Dân Libya ăn mừng vì bắt được con trai Gaddafi

Chủ nhật, ngày 20/11/2011 14:57 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đêm khuya 19.11 (theo giờ địa phương), hàng ngàn người dân Libya ở thủ đô Tripoli đã xuống đường, vẫy cờ ăn mừng vì con trai lớn nhà Gaddafi là Saif al- Islam đã bị bắt.
Bình luận 0
img
Người dân Libya ăn mừng sự kiện Saif al Islam sa lưới.

Ngay sau khi Hội đồng dân tộc chuyển tiếp ở Libya (NTC) thông báo đã bắt được Saif al-Islam, con trai của nhà lãnh đạo quá cố Muammar Gaddafi tại miền Nam nước này, người dân Libya đã đổ xuống đường ăn mừng và gọi đó là “dấu chấm hết tuyệt diệu”.

Việc bắt giữ ông Saif có thể được coi như dấu chấm hết cho cuộc nội chiến tại Libya, bởi từ sau khi ông Gaddafi qua đời thì Saif được coi là người duy nhất có khả năng tập hợp những bộ lạc trung thành với chế độ nhà Gaddafi.

Sau khi Saif bị bắt, người dân Libya cũng kêu gọi NTC xét xử công bằng nhân vật này. Trong khi đó, Tòa án hình sự quốc tế (ICC) yêu cầu Libya bàn giao việc xét xử Saif al-Islam cho cơ quan quốc tế này. Phát ngôn viên ICC cho hay công tố viên Luis Moreno-Ocampo của tòa án sẽ đến Libya tuần tới để đàm phán với chính phủ mới.

ICC buộc chính quyền Libya phải hợp tác và bàn giao ông cho tòa án như nghị quyết của Liên Hợp Quốc về Libya.Saif, 39 tuổi, là con cả trong số 7 người con của ông Gadaffi với người vợ thứ hai Safia và từng được coi là có khả năng kế vị cha.

Saif từng có nhiều năm sống ở phương Tây và từng tuyên bố theo đuổi cải cách ở Libya. Tuy nhiên, từ khi xảy ra cuộc chính biến tại đất nước Bắc Phi này, Saif đã bày tỏ quyết tâm bảo vệ chế độ của cha mình và là người lãnh đạo lực lượng trung thành với ông Gaddafi chống lại phe nổi dậy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem