Dân quân tự vệ giúp dân làm đường nông thôn

Thứ hai, ngày 22/11/2010 00:42 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mưa lớn những ngày tháng 11 vừa qua đã làm 6 khu vực phường nội thành Lê Hồng Phong, Quy Nhơn, Bình Định ngập sâu trong nước, có nơi ngập đến 1,5m.
Bình luận 0

Như bước vào trận đánh, lực lượng dân quân phường khẩn trương đến UBND phường trang bị áo phao và phao cứu sinh, tỏa về các hướng sẵn sàng giúp dân. Anh em nhanh chóng cõng người già, em nhỏ đến trụ sở sinh hoạt của khu vực, tá túc an toàn.

img
Dân quân tự vệ giúp dân làm đương nông thôn

Quay trở lại địa bàn, mọi người hì hục khuân vác gạch, đá kê kích không để đồ đạc của hơn 400 hộ bị thấm ướt. Vừa làm, anh em vừa để mắt khu vực hồ Bàu Sen, đề phòng những người phụ nữ đi chợ về sẽ qua đây. Lúc này nước cuồn cuộn đổ về, không thấy đâu là thành cầu.

Đến 10 giờ, nghe tiếng la lớn "có người rớt xuống hồ", dân quân Trần Hoàng Dũng (phường Lê Hồng Phong) lao nhanh vào biển nước, chạm cầu trước tiên. Các chiến sĩ khác cũng khẩn trương bám theo. Lúc này người phụ nữ đang chấp chới dưới hồ, Dũng cùng hai thanh niên xung kích gần đó nhanh chóng tóm cánh tay đưa chị lên bờ.

Sau khi sơ cứu, các dân quân khẩn trương dìu chị về nhà. Chị Trịnh Thị Lan cứ nắm chặt tay các dân quân xúc động nói: "Không có các chú chắc tôi nằm dưới hồ rồi. Ơn này tôi không bao giờ quên".

Chuyện giúp dân của dân quân phường Lê Hồng Phong đã có “thương hiệu" bởi nhiều năm nay, tuổi trẻ ở đây đã kết hợp huấn luyện với hành quân dã ngoại giúp dân xã Nhơn Lý đắp bờ kè, đào mương dẫn nước ở phường Bùi Thị Xuân, sửa đường ở xã Nhơn Hội.

Được rèn luyện, những dân quân là thợ sửa chữa, buôn bán nhỏ ở phường Lê Hồng Phong không hề là "lính kiểng" mà luôn thuần thục trong mọi hoạt động, nhất là phòng chống lụt bão, ứng cứu thiên tai trên địa bàn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem