Đang nắng gắt, Huế bỗng oằn mình hứng gió lốc kèm mưa đá

Thứ hai, ngày 20/05/2013 06:11 AM (GMT+7)
Dân Việt - Khoảng 15 giờ 30 phút, ngày 19.5, tại thành phố Huế đã xảy ra lốc xoáy kèm theo mưa đá quật đổ, bật gốc hàng trăm cây xanh và làm thiệt hại vật chất của người dân.
Bình luận 0

Trận lốc xoáy kèm mưa đá diễn ra từ khoảng 15 giờ 30 phút đến 14 giờ 15 phút đã làm gãy đổ nhiều cây lớn ở đường Lê Lợi, Ngô Quyền, Nguyễn Huệ, Hai Bà Trưng, Nguyễn Trường Tộ, Bến Nghé… gây ách tắc giao thông hơn một giờ liền. Một số đường dây điện cũng bị cây lớn đè lên làm đứt gãy. Nhiều xe máy, nhà cửa của người dân cũng bị thiệt hại nặng.

img
Cây đổ choán hơn nữa đường Nguyễn Huệ

Tại đường Lê Lợi, phường Trường An, TP Huế, gió lốc quật ngã cành cây lớn, rơi xuống một người đàn ông (chưa xác định danh tính) đi xe máy mang BKS 77M6-9926 làm người đàn ông bị thương, hiện đã được người dân đưa đi cấp cứu.

Mưa lớn cũng đã làm nhiều tuyến đường ở thành phố Huế bị ngập sâu.

Trận lốc xoáy kèm mưa đá là rất bất ngờ vì trước đó, từ sáng sớm cho đến chiều Huế vẫn nắng gắt. Tình trạng nắng nóng gay gắt với nhiệt độ 39-40 độ C, đỉnh điểm có khi lên đến 42 độ C cũng đã kéo dài hơn một tuần qua.

Ngay sau sự việc, lực lượng của Công ty Công viên cây xanh Huế cùng người dân đã nhanh chóng cùng nhau khắc phục thiệt hại.

img
Hàng loạt cây lớn gãy đổ sau trận lốc và mưa đá
img
Quán nước mía bên đường tan nát vì bị cây đè
img
Cây bật gốc đè xe Exiter, chủ nhân phải chờ người tới giúp mới lấy lên được
img
Nhiều xe máy nằm gọn dưới thân cây bị quật đổ
img
Cây đổ gây khó khăn cho việc lưu thông trên đường
img
Công viên Lê Lợi xơ xác sau lốc và mưa đá
img
Công tác khắc phụ được tiến hành tích cực và khá nhanh chóng
img
Người dân cũng tham gia công tác dọn dẹp thiệt hại
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem