Đánh bại Al-Sadd, Barca thẳng tiến vào chung kết

Thứ sáu, ngày 16/12/2011 06:36 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trước đội bóng “chiếu dưới” Al-Sadd, Barcelona đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 4-0 để giành quyền vào chơi ở trận chung kết FIFA Club World Cup với Santos.
Bình luận 0

Do chỉ phải gặp đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều nên Pep Guardiola đã cho một số trụ cột như Dani Alves, Gerard Pique, Xavi Hernandez, Cesc Fabregas, Sergio Busquets và Alexis Sanchez nghỉ dưỡng sức. Mặc dù vậy, Barca vẫn không gặp bất cứ khó khăn nào trong việc giành quyền kiểm soát thế trận và thi đấu vượt trội so với nhà đương kim vô địch châu Á.

img

Trước sức ép không ngừng từ gã khổng lồ xứ Catalan, các cầu thủ Al-Sadd đã không ít lần mắc sai lầm khi chuyền sai địa chỉ. Sau pha phá bóng bất cẩn của hậu vệ đối phương, David Villa cướp được bóng và xâm nhập vòng cấm, nhưng cú dứt điểm của anh lại không thể đánh bại được thủ thành Mohamed Sapr.

Xuất phát từ đường chuyền về của hậu vệ Nadir Belhadj, thủ môn Sapr lóng ngóng khống chế bóng vụng về rồi phá bóng bất cẩn chạm người Adriano đang băng vào khiến bóng đi thẳng về lưới nhà. Bế tắc được khai thông cho Barca.

Sau đó, Barcelona vẫn tiếp tục thi đấu áp đảo. Tới phút 43, Pedro tỉa bóng thông minh cho Adriano khống chế bóng một nhịp trước khi khứa lòng hiểm hóc, nhân đôi cách biệt cho Blaugrana.

Sau giờ nghỉ, đội bóng của Guardiola vẫn tỏ ra vượt trội so với đối thủ. Barca được hưởng quả đá phạt hàng rào ở sát vòng cấm, nhưng cú đá của Lionel Messi đã bị thủ thành Sapr xuất sắc cản phá. Tuy nhiên, chỉ đúng 1 phút sau, M10 chọc khe thông minh cho Seydou Keita đột nhập vòng cấm rồi hạ gục người gác đền bên phía Al-Sadd trong tư thế đối mặt.

img

Tới thời điểm này, đương kim vô địch AFC Champions League đã bị vỡ trận và chỉ biết gồng mình chống đỡ những đợt tấn công không ngớt của Barcelona. Sang phút 83, Maxwell tiếp tục lập công ấn định chiến thắng 4-0 cho Barca.

Với chiến thắng này, Barcelona sẽ gặp Santos trong trận chung kết FIFA Club World Cup 2011 diễn ra vào ngày 19.12.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem