Đánh bại Fiorentina, Iter chen chân vào Top 3

Thứ hai, ngày 01/10/2012 07:28 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với một thế trận chặt chẽ và hợp lý, Inter Milan đã xuất sắc đánh bại Fiorentina với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của Diego Milito và Antonio Cassano. Chiến thắng này giúp Nerazzurri vươn lên xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Serie A.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Inter: Samir Handanovic; Walter Samuel, Juan, Andrea, Ranocchia; Yoto Nagatomo, Javier Zanetti, Esteban Cambiasso, Walter Gargano, Philippe Coutinho; Antonio Cassano, Diego Milito.

Fiorentina: Emiliano Viviano; Gonzalo Rodriguez, Nenad Tomovic, Facundo Roncaglia, Romulo; Manuel Pasqual, Juan Cuadrado, Borja Valero, David Pizarro, Adem Ljajic; Stevan Jovetic.

Với quyết tâm giành chiến thắng đầu tiên trên sân nhà Giuseppe Meazza kể từ đầu mùa giải, Inter đã chủ động nhập cuộc rất tự tin. Phút 16, Gonzalo để bóng chạm tay trong vòng cấm sau quả tạt cánh của Zanetti và trọng tài Antonio Giannoccaro đã cho Inter được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Milito bình tĩnh đánh bại thủ môn Viviano, khai thông bế tắc cho Nerazzurri.

img
 

Bàn thắng của Milito giúp các cầu thủ Inter thi đấu rất hưng phấn và tạo ra thế trận áp đảo so với Fiorentina. Phút 19, Milito chuyền bóng cho Cassano tung ra cú sút xa dội xà ngang trong sự bất lực của thủ thành Viviano. Ít phút sau, đội khách cũng đáp trả bằng tình huống sút phạt đi chệch cột dọc của Jovetic.

Giữa hiệp thi đấu thứ nhất, trận đấu diễn ra rất sôi nổi với những pha tấn công ăn miếng, trả miếng của cầu thủ đôi bên. Phút 27, Lajajic kiến tạo cơ hội cho Jovetic dứt điểm nhưng không thành công. Bốn phút sau, Coutinho chuyền bóng cho Cassano tung ra cú sút đi trúng vị trí của thủ môn Viviano.

Phút 34, Ranocchia thực hiện đường chuyền từ giữa sân cho Cassano xâm nhập vòng cấm đối mặt với thủ môn Viviano. Và “Đứa con hư” đã thực hiện pha dứt điểm lạnh lùng vào góc gần không cho người gác đền bên phía Viola một cơ hội cản phá, nhân đôi cách biệt cho Inter.

img
 

Không còn gì để mất, Fiorentina buộc phải dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn rút ngắn cách biệt. Phút 40, Pizzaro đi bóng bên cánh trái rồi thực hiện đường tạt cánh cho Romulo bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa hạ gục thủ môn Handanovic, rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Sang hiệp hai, Iter đã chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Phút 62, đội khách Fio chỉ còn lại 10 người trên sân khi hậu vệ Gonzalo Rodriguez phải nhận thẻ vàng thứ hai. Việc phải chơi thiếu người đã khiến hy vọng gỡ hòa của Fiorentina bị phá sản.

Phút 75, Ricardo Alvarez kiến tạo cơ hội cho Milito băng vào dứt điểm ở cự ly gần buộc thủ thành Viviano phải trổ tài cản phá. Đây cũng chính là cơ hội nguy hiểm cuối cùng của trận đấu này. Với chiến thắng 2-1 trước Fiorentina, Inter đã vươn lên xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Serie A với 12 điểm, kém đội đầu bảng Juventus 4 điểm.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem