Đánh bại Partizan, Arsenal vào knock-out

Thứ năm, ngày 09/12/2010 08:41 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với lợi thế sân nhà cùng tinh thần quyết tâm cao độ, Arsenal đã xuất sắc đè bẹp Partizan Belgrade với tỷ số 3-1 trong trận đấu diễn ra tại Emirates và rạng sáng nay.
Bình luận 0

Do đang cần một trận thắng để giành quyền đi tiếp nên các cầu thủ Arsenal đã tràn lên tấn công và giành quyền kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Paolo Tagliavento.

img

Niềm vui của Walcott sau bàn nâng tỷ số lên 2-1

Mặc dù cầm bóng nhiều hơn, nhưng do Partizan chủ động chơi phòng ngự chặt chẽ với số đông nên The Gunners rất bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Vladimir Stojkovic.

Phút thứ 13, Sagna có pha lật cánh để Marouane Chamakh bật cao đánh đầu vọt xà ngang. Ít phút sau, Nasri có đường chuyền ngang chính xác, nhưng Robin van Persie lại dứt điểm thiếu chính xác.

Đang bế tắc trong việc triển khai tấn công, Arsenal bất ngờ được hưởng quả penalty ở phút 29. Van Persie bị hậu vệ đối phương đốn ngã trong vòng cấm và tiền đạo người Hà Lan đã dễ dàng đánh bại Stojkovic trên chấm phạt đền.

Ngay đầu hiệp 2, Van Persie có pha chọc khe thông minh dể Chamakh phá bẫy việt vị đối mặt với Stojkovic, nhưng thủ thành người Serbia đã kịp lao ra khép góc. Ngay sau đó, Arshavin có pha lật cánh khiến hậu vệ đối phương phải phá bóng ra trúng chân Nasri, song anh lại sút bóng đi vọt xà ngang trong một tư thế trống trãi.

Phút 52, Partizan bất ngờ có bàn san bằng tỷ số. Sau pha đi bóng bên cánh trái, Almani Moreira có đường chuyền chính xác để Cleo sút bóng từ ngoài vòng cấm trúng chân Sebastien Squillaci đổi hưởng khiến Lukasz Fabianski không còn cơ hội cản phá.

Sau tình huống gỡ hòa của Cleo, Arsenal buộc phải đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn thắng. Phút 73, Theo Walcott đã có bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho các pháo thủ thành London. Từ đường tạt cánh của Sagna, hậu vệ Partizan đánh đầu phá bóng ra trúng vị trí của cầu thủ 21 tuổi và anh đã tung ra cú sút chéo góc khiến người gác đền của đội khách chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Bốn phút sau, tỷ số tiếp tục được nâng lên 3-1 cho Arsenal. Sau pha phối hợp đập nhả với Bendtner, Alexandre Song chuyền bóng cho Nasri bên trong vòng cấm. Tiền vệ người Pháp khống chố một nhịp và tung ra cú sút chân trái hạ gục Stojkovic.

Phút 85, Sagna bị truất quyền thi đấu do phạm lỗi với Aleksandar Lazevski. Trong thời gian còn lại của trận đấu, cả hai bên đã tạo ra một số tình huống nguy hiểm, nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Ở trận đấu khác của bảng H, Shakhtar Donetsk đã vượt qua Braga với tỷ số 2-0. Kết quả này đã giúp đội bóng Ukraine giành ngôi đầu bảng, còn đại diện đến từ Bồ Đào Nga đành phải ngậm ngùi xuống chơi tại Europa League.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem