Đánh bại Serena, Stosur vô địch đơn nữ US Open

Thứ hai, ngày 12/09/2011 10:22 AM (GMT+7)
Dân Việt - Không được đánh giá cao, nhưng Samantha Stosur bất ngờ đánh bại Serena Williams trong trận chung kết đơn nữ US Open rạng sáng nay (giờ Hà Nội) để lần đầu tiên đăng quang tại một giải đấu trong hệ thống Grand Slam.
Bình luận 0

Trước khi bước vào trận đấu này, thành tích của Serena áp đảo hoàn toàn so với Stosur. Ngoài việc là chủ nhân của 13 danh hiệu Grand Slam, Serena đã thắng tới 36/38 séc đấu gần nhất tại US Open. Cộng thêm lợi thế sân nhà, cô em gái nhà Williams có đủ các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để hướng tới chức vô địch US Open lần thứ 4.

Nhưng Stosur đã biết cách gây bất ngờ với Serena. Vốn là một chuyên gia đánh đôi (từng đăng quang ở cả 4 giải trong hệ thống Grand Slam ở nội dung này), Samantha thường xuyên nhồi bóng sâu về hai góc sân rồi tràn lưới chiếm thế chủ động để dứt điểm.

Các chơi này khiến Serena gặp rất nhiều khó khăn do phải di chuyển nhiều nhưng vẫn không chiếm lĩnh được thế trận. Séc đầu tiên là màn trình diễn hoàn hảo của Stosur và cô dễ dàng giành chiến thắng 6-2.

img

Bước sang séc thứ hai, Serena gặp bất lợi ngay từ đầu. Ở game thứ hai mà Serena cầm giao bóng, khi đang bị dẫn 30-40, Serena đã tung ra cú đánh quyết định và thắng điểm để cứu một break point. Nhưng đáng tiếc, ở tình huống này, tay vợt người Mỹ đã hét lên “Come on” trước khi trái bóng chạm xuống mặt sân và ngay lập tức bị nữ trọng tài người Hy Lạp Eva Asderaki xử phạt lỗi ngăn cản đối phương đánh bóng. Trong thi đấu quần vợt, việc la hét của các tay vợt là bình thường, nhưng nếu tay vợt nào nói điều gì đó khi đánh bóng thì lại bị coi là phạm luật.

Từ việc giành được điểm, Serena bỗng mất điểm và mất luôn break. Ức chế vì cho rằng mình bị xử ép, Serena sau đó tận dụng mọi cơ hội có thể để tỏ thái độ miệt thị, khó chịu với trọng tài Asderaki. Chính vì sự mất bình tĩnh này, Serena càng đánh càng mất tay và Stosur không bỏ lỡ cơ hội để cuốn đối phương vào lối chơi của mình và giành chiến thắng ở séc hai với tỉ số 6-3.

Thắng chung cuộc 2-0 sau 1 giờ 13 phút so tài, Stosur đoạt chức vô địch đơn nữ US Open 2011 và lần đầu đăng quang ở nội dung này tại một giải đấu trong hệ thống Grand Slam. Chiến thắng của Stosur cũng là danh hiệu Grand Slam đánh đơn đầu tiên sau 10 năm của một tay vợt Australia (từ khi Hewitt vô địch US Open 2001) và là chức vô địch đầu tiên của một tay vợt nữ người Australia (từ khi Evonne Goolagong Cawley vô địch Wimbledon năm 1980).

Trong năm nay, danh hiệu vô địch đơn nữ ở 4 giải Grand Slam cũng thuộc về 4 tay vợt khác nhau (Kim Clijsters vô địch Australia mở rộng, Li Na vô địch Roland Garros, Petra Kvitova vô địch Wimbledon và Stosur vô địch US Open).

Trong khi đó, Serena tiếp tục tỏ thái độ không hài lòng với trọng tài Asderaki và không thèm bắt tay trọng tài này sau trận đấu. Cách đây 2 năm, cũng tại US Open, trong trận đấu với Kim Clijsters, Serena cũng từng dọa “nhét bóng vào mồm” một trọng tài biên khi bị bắt lỗi chân dẫm vạch trước khi giao bóng. Với lỗi lầm ấy, Serena đã bị phạt 80.000 USD. Lần này, nếu trọng tài Asderaki có ý kiến với ban tổ chức, Serena có thể bị phạt rất nặng, thậm chí là không được phép tham dự giải Grand Slam tiếp theo là Australia mở rộng 2012.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem