Đánh bom chấn động thủ đô Lebanon

Thứ ba, ngày 09/07/2013 20:35 PM (GMT+7)
Dân Việt- Một quả bom xe có sức công phá cực lớn đã làm chấn động cả khu vực phía nam của thủ đô Beirut, Lebanon, để lại những hố sâu trong lòng đất và những cuộn khói bốc mù mịt.
Bình luận 0

Vụ nổ xảy ra vào sáng 9.7 (theo giờ địa phương), tại khu phố Bir El Abed ở ngoại ô Beirut- một khu vực được biết đến là thành trì của nhóm phiến quân Hezbollah theo dòng Shiite. Ít nhất 53 người bị thương, trong đó 13 người đang trong tình trạng nguy kịch.

img
Vụ nổ đã khiến nhiều xe ô tô bốc cháy, khói đen mù mịt.

Vụ nổ xảy ra trong một bãi đậu xe với sức công phá mạnh đã tạo ra những hố sâu như hố địa ngục và những cảnh quay trên đài truyền hình Lebanon cho thấy nhiều xe bốc cháy, khói đen cuồn cuộn vào không khí. Vụ nổ cũng khiến những tòa nhà xung quanh bị ảnh hưởng nặng nề.

Phần lớn nạn nhân bị các vật nhọn như mảnh vỡ thủy tinh gây ra thương tích.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm trong vụ đánh bom này. Tuy nhiên, trong thời gian qua, căng thẳng đã gia tăng tại Lebanon với sự ồ ạt kéo đến của hàng ngàn người tị nạn từ cuộc xung đột ở Syria.

Từ đó, bạo lực giáo phái đã trở thành mối quan tâm ngày càng gia tăng khi có rất nhiều người Lebanon vẫn có tư tưởng ủng hộ chế độ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, trong khi những người khác thì không.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem