Đánh bom liên hoàn, hơn 200 người thương vong

Thứ tư, ngày 16/01/2013 17:39 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 16.1, hàng loạt vụ đánh bom liên hoàn ở khu vực miền Bắc Iraq nhằm vào các văn phòng của đảng người Kurd, khiến ít nhất 24 người đã thiệt mạng và hơn 200 người bị thương.
Bình luận 0

Vụ tấn công đẫm máu xảy ra tại một trung tâm thương mại của thành phố Kirkuk khi một kẻ đánh bom liều chết lái xe tải chứa đầy chất nổ lao thẳng vào cổng chính Văn phòng Đảng Dân chủ người Kurd trên đường Atlas.

Ban đầu giới chức thành phố Kirkuk chỉ thông báo có 4 người thiệt mạng, nhưng con số thương vong tăng lên từng giờ.

img
Phần lớn nạn nhân vụ nổ bom là thành viên Đảng Dân chủ người Kurd.

Theo thông tin mới nhất, vụ nổ đã làm 16 người thiệt mạng và gần 190 người bị thương, chủ yếu là các quan chức lãnh đạo của đảng này và nhân viên an ninh. Tuy nhiên, số người chết có thể còn tăng lên do nhiều người bị thương hiện đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Cũng tại khu vực miền bắc Iraq, một vụ nổ khác đã cướp đi sinh mạng của 6 nhân viên an ninh. Trong khi đó, tại thành phố Tuz-Khurmato cũng xảy ra một vụ đánh bom làm ít nhất 3 người chết và 37 người bị thương. Vụ đánh bom này cũng nhằm vào văn phòng của Liên minh người Kurd yêu nước. Trước đó, tại Baghdad cũng xảy ra liên tiếp 3 vụ tấn công cướp đi sinh mạng của 5 người. Hiện chưa có nhóm nào thừa nhận tiến hành các vụ tấn công trên.

Các vụ đánh bom ở Iraq đã giảm trong vài năm gần đây, đặc biệt là sau thời điểm Mỹ rút quân khỏi nước này. Tuy nhiên, trong vài tuần qua, tình trạng bạo lực lại quay trở lại rải rác trên các tỉnh của Iraq. Các vụ đánh bom mới nhất xảy ra trong bối cảnh phân chia sắc tộc và phe phái đang diễn ra căng thẳng ở Iraq.

Theo IBNLive
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem