Đánh bom xe ở Somalia, ít nhất 70 người chết

Thứ tư, ngày 05/10/2011 09:13 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 4.10, một vụ đánh bom xe liều chết đẫm máu xảy ra gần khu văn phòng chính phủ ở thủ đô Mogadishu, Somalia, khiến ít nhất 70 người thiệt mạng.
Bình luận 0

Các nhân chứng cho hay, kẻ tấn công đã lái chiếc xe tải chất đầy thuốc nổ lao thẳng vào tòa nhà chính phủ - trụ sở của bốn Bộ đang làm việc, rồi kích nổ xe ngay ở lối cổng ra vào.

img
Ảnh: Tân Hoa Xã

Giới chức Somalia cho biết, tính tới thời điểm này, ít nhất 70 người thiệt mạng. Không loại trừ khả năng, con số này sẽ tiếp tục tăng lên.

Trong khi đó, các bác sỹ bệnh viện tiết lộ, họ đã tiếp nhận 150 nạn nhận bị thương trong vụ đánh bom, trong đó bao gồm cả những trường hợp hết sức nguy kịch.

Phần lớn nạn nhân thiệt mạng là dân thường. Vụ việc xảy ra khi rất đông học sinh, sinh viên xếp hàng chờ nhận kết quả học bổng do Thổ Nhĩ Kỳ tài trợ.

Cũng ngay trong ngày hôm qua, một thành viên giấu tên của Shebab - nhóm nổi dậy Hồi giáo ở Somalia có liên hệ với al-Qaeda tuyên bố, họ chính là lực lượng đứng sau vụ việc.

Đây là cuộc tấn công đầu tiên của Shebab tại Mogadishu, kể từ khi Chính quyền Chuyển tiếp Liên bang Somalia thông báo hồi tháng Tám rằng, họ đã “nhổ rễ” Shebab ra khỏi thủ đô.

Vụ đánh bom xe liều chết hôm 4.10 cũng là hành động tấn công đẫm máu nhất tại Somali kể từ khi Shebab được hình thành từ cách đây 5 năm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem