Đào được 24 thùng tiền trên cánh đồng tỏi

Thứ tư, ngày 13/04/2011 10:51 AM (GMT+7)
Dân Việt – Cảnh sát Hàn Quốc vừa đào được 24 thùng tiền, chứa 11 tỷ won (10 triệu USD) chôn trên một cánh đồng trồng tỏi.
Bình luận 0

Số tiền này được cho là thu được từ hoạt động cờ bạc bất hợp pháp qua internet, mà một trong hai anh em tổ chức các hoạt động này đã bị ngồi tù. 

Theo câu chuyện của cảnh sát kể thì người anh em rể, 52 tuổi, được xác định là ông Lee, mua cánh đồng tỏi ở vùng Gimje thuộc miền tây nam nước này. Thân nhân của ông Lee có liên quan tới cờ bạc bị áp lực từ các cuộc điều tra của cảnh sát và đã yêu cầu ông Lee giúp đỡ giấu tiền.

img
Hiện trường cảnh sát tìm thấy 24 thùng tiền.

Ông Lee làm việc vào lúc chập tối và rạng sáng, như thể trồng cấy nông nghiệp, để chôn các thùng tiền. Nhưng chính sự tham lam của ông đã khiến chuyện lộ ra.

Cảnh sát cho biết: đầu tiên, ông đào khoảng 400 triệu won và tiêu số tiền này mà không nói với mấy người anh em là ông đã lấy tiền.

Sau đó, ông tìm cách đổ lỗi cho một trong những người thợ giúp đỡ thiết kế cảnh quan khu đất. Người đàn ông này liền khiếu nại về việc bị vu cáo và dẫn cảnh sát đến cánh đồng tỏi.

Cảnh sát sau đó phỏng vấn thêm các thành viên khác của gia đình Lee và tìm thấy tiền giấu trong một chiếc xe hơi và tại một căn hộ.

Số tiền 11 tỉ won là một phần của 17 tỉ mà mấy anh em bị cáo giác là đã thu được bằng cách điều hành một trang web cờ bạc bất hợp pháp ở Hàn Quốc với một máy chủ đặt ở Hồng Kông, hãng Yonhap đưa tin.

Cảnh sát có kế hoạch sẽ tịch thu số tiền mặt này và đề nghị phát lệnh bắt giữ ông Lee.

Theo BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem