đầu tư công
-
Để đẩy nhanh chương trình phục hồi kinh tế, trọng tâm vẫn là đầu tư để vừa kích cầu, vừa tạo việc làm, tạo ra tăng trưởng kinh tế. Năm 2022 và những năm tiếp theo, đầu tư công phải rạo ra cú hích, lôi kéo đầu tư của các thành phần kinh tế khác.
-
Trong báo cáo “Cập nhật kinh tế vĩ mô Việt Nam” tháng 3/2022, Ngân hàng Thế giới (WB) đánh giá kinh tế Việt Nam vẫn duy trì đà phục hồi.
-
Tới nay, còn 2/10 đoạn cao tốc Bắc – Nam đang thi công bị chậm tiến độ, trong khi các đoạn cao tốc đầu tư công giai đoạn 2021-2025 đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư. Vướng mắc chính với các dự án làm ảnh hưởng tới tiến độ vẫn là giải phóng mặt bằng, nguồn cung vật liệu đắp nền đường.
-
Riêng dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, Bộ GTVT dự kiến sẽ phân bổ khoảng 5.000 tỷ đồng thực hiện dự án này, sau khi Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phê duyệt đầu tư các dự án thành phần, dự kiến khoảng tháng 6/2022.
-
Dự kiến, tháng 3/2022, Bộ GTVT sẽ giải ngân khoảng 3.500 tỷ đồng, tập trung ở các dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông khoảng 910 tỷ đồng và một số dự án khác.
-
Một số tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu Hoa Kỳ đang đầu tư kinh doanh tại Việt Nam cho biết đang có kế hoạch mở rộng đầu tư, sản xuất kinh doanh trong năm 2022...
-
Trên cơ sở báo cáo của Sở Tài chính về số dư nợ tạm ứng vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn ngân sách trên địa bàn (tính đến thời điểm cuối tháng 12/2021), Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo và giao trách nhiệm cho các cấp ngành liên quan khẩn trương thực hiện thu hồi số nợ này.
-
Chiều ngày 3/3, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2022 do Văn phòng Chính phủ đã tổ chức, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương nêu ra khó khăn khi triển khai gói 350.000 tỷ đồng kích thích kinh tế.
-
Năm 2022, TP.Thái Nguyên sẽ chi 1.300 tỷ đồng để đầu tư công bao gồm cả dự án đã hoàn thành, dự án chuyển tiếp và các dự án mới.
-
Dự kiến hết tháng 2/2022, số vốn đầu tư công sẽ giải ngân khoảng 2.200 tỷ đồng cho các dự án giao thông, đạt 4,4% so với tổng số kế hoạch được Thủ tướng Chính phủ giao.