David Moyes lên kế hoạch “tống cổ” 10 sao M.U

Thứ tư, ngày 08/01/2014 18:56 PM (GMT+7)
Tin từ tờ Telegraph cho hay, HLV David Moyes đang lên kế hoạch cải tổ lực lượng M.U bằng việc “thanh lý” 10 cầu thủ khỏi sân Old Trafford trong vòng 6 tháng tới.
Bình luận 0

Mùa giải này, M.U đang thi đấu khá bết bát trên mọi đấu trường, ngoại trừ Champions League. Nếu không cải thiện được phong độ, bầy Quỷ đỏ hoàn toàn có thể phải trải qua một mùa giải trắng tay. Chính vì vậy, gia đình nhà Glazer đã quyết định cấp cho David Moyes 200 triệu bảng để tái thiết đội hình trong vòng 18 tháng tới.

img
Evra, Giggs và Ferdinand sắp bị M.U "thanh lý".

Song song với kể hoạch chiêu mộ những tân binh “hàng khủng”, Moyes đã công khai ý định bán bớt 10 “người thừa” trong đội hình. Cụ thể, những cái tên mà chiến lược gia người Scotland muốn tống cổ khỏi sân Old Traford bao gồm Shinji Kagawa, Javier Hernandez, Rio Ferdinand, Patrice Evra, Ryan Giggs, Anderson, Bebe, Federico Macheda, Fabio Da Silva và Alexander Buttner.

Từng được xem là nhân tố quan trọng giúp M.U đăng quang tại Premier League mùa trước nhưng bước sang mùa giải này, Kagawa chẳng để lại dấu ấn gì đặc biệt mỗi khi được tung vào sân. Sau 16 lần ra sân trên mọi đấu trường, tiền vệ người Nhật chưa đóng góp nổi một bàn thắng hay một pha kiến tạo thành bàn.

Vì vậy, Moyes sẵn sàng bán Kagawa để có thêm kinh phí tăng cường lực lượng. Hiện cầu thủ 24 tuổi đang được Atletico Madrid và đội bóng cũ Borussia Dortmund theo đuổi.

img
Chicharito và Kagawa cũng ở vào tình cảnh tương tự.

Mặc dù vẫn chứng tỏ được cái duyên ghi bàn của mình khi đóng góp 5 bàn thắng sau 19 lần ra sân trên tất cả các mặt trận ở mùa giải này (phần lớn từ ghế dự bị), song Chicharito vẫn không thể cạnh tranh suất đá chính trên hàng công với Robin Van Persie, Wayne Rooney và Danny Welbeck. Do đó, Moyes cũng chẳng mặn mà với việc giữ chân Hạt đậu nhỏ.

Trong khi đó, hợp đồng của ba “công thần” Rio Ferdinand, Patrice Evra, Ryan Giggs sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải và Moyes cũng không hề có ý định gia hạn hợp đồng với cả 3 cầu thủ này. Ngoại trừ Giggs được giữ lại đảm nhiệm vai trò trợ lý HLV, Ferdinand và Evra sẽ phải “khăn gói” ra đi vào mùa hè tới.

Với việc thi đấu khá mờ nhạt nên chuyện Anderson, Fabio Da Silva và Alexander Buttner bị rao bán chỉ còn là vấn đề thời gian. Tương tự, Bebe và Macheda cũng “hết đường” trở lại Nhà hát của những giấc mơ sau quãng thời gian bị đem cho mượn.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem