David Villa giải cứu Barcelona

Chủ nhật, ngày 13/02/2011 07:57 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bàn thắng gỡ hòa 1-1 trong những phút cuối của David Villa đã giúp Barcelona tránh khỏi một trận thua bẽ mặt trên sân Sporting Gijon rạng sáng Chủ nhật 13-2.
Bình luận 0

Trong loạt trận giao hữu diễn ra hồi giữa tuần, cả 10 vị trí chính thức (trừ thủ thành Valdes) của Barcelona đều đã phải ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia và điều đó khiến họ hao tổn rất nhiều thể lực. HLV Pep Guardiola buộc phải có những sự điều chỉnh khi đưa cả Gabriel Milito, Affelay và Mascherano vào sân ngay từ đầu.

img

Messi, David Villa, Iniesta lẫn Xavi vẫn có tên trong đội hình xuất phát. Điều bất ngờ chính là việc họ vấp phải một Sporting Gijon thi đấu với quyết tâm cực cao cùng lợi thế sân nhà.

Trái lại, Barcelona có phần mỏi mệt, lối chơi tiqi - taka đã không được phát huy tác dụng. Thêm vào đó, hàng phòng ngự đội chủ nhà chơi rất kỷ luật khiến các pha lên bóng của đội khách rơi vào bế tắc.

Khi hàng công của Barcelona chưa kịp lên tiếng thì hàng thủ với việc thiếu vắng Puyol và Abidal đã mắc sai lầm. Phút 16, Barral dốc bóng cực nhanh bên hàng lang cách trái và thực hiện pha ngoặt bóng lọai bỏ trung vệ Pique trước khi dứt điểm tung lưới thủ thành Valdes, ghi bàn thắng cho Sporting Gijon.

Bất ngờ bị dẫn bàn, Barcelona xốc lại đội hình và tấn công lên tục bằng các pha bóng vỗ mặt từ trung lộ. Tuy nhiên, phải đến phút 33, đội khách mới tạo ra cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên. Đường chuyền của Iniesta đưa bóng cắt ngang khung thành Gijon song không một cầu thủ Barcelona nào có thể chạm được vào bóng.

Tình thế buộc các học trò HLV Pep Guardiola trò dồn lên tấn công trong hiệp hai. Tuy nhiên, luôn có tới 5 hậu vệ Gijon án ngữ trước khung thành đội chủ nhà và không dễ để Barcelona có được những pha tấn công như mong muốn.

Phút 55, tỉ số suýt nữa được cân bằng cho Barcelona khi Messi tung cú dứt đểm cực mạnh đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Chỉ hai phút sau, lại là Messi ra chân rất nhanh sau đường chuyền bên cánh phải của Dany Alves. Tuy nhiên, vận may vẫn đứng về phía đội chủ nhà khi bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Cuellar.

Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Barcelona cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn gỡ hòa ở phút 80 của trận đấu. David Villa nhận bóng từ Messi và thực hiện pha lốp bóng điệu nghệ khiến thủ thành Cuellar chỉ còn biết đứng nhìn.

Dẫu vậy, chừng đó là không đủ để Barcelona có thể kéo dài chuỗi 17 trận toàn thắng. Thêm vào đó, khoảng cách giữa họ và Real Madrid có thể sẽ được rút ngắn xuống còn 5 điểm nếu như đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành chiến thắng trên sân của Espanol trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai.

Loạt trận vòng 23 La Liga cũng diễn ra với khá nhiều kịch tính, Valencia lội ngược dòng thành công, đánh bại đội chủ nhà Atletico với tỉ số 2-1 và vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng trong khi Seville tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng khi để Racing khuất phục với tỉ số 3-2.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem