Đè bẹp Aston Villa, Man City leo lên ngôi đầu

Chủ nhật, ngày 16/10/2011 06:38 AM (GMT+7)
Dân Việt - Được tiếp đón Aston Villa trên sân nhà, Man City đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 4-1, qua đó vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League.
Bình luận 0

Trong trận đấu này, Roberto Mancini đã cho một số trụ cột như David Silva, Samir Nasri và Edin Dzeko nghỉ dưỡng sức cho cuộc tiếp đón Villarreal trong khuôn khổ vòng bảng Champions League diễn ra vào giữa tuần tới.

 img
Man City đã có chiến thắng khá dễ dàng trước Aston Villa

Tuy không tung vào sân đội hình mạnh nhất, nhưng Man City vẫn dễ dàng nắm quyền kiểm soát bóng. Mặc dù vậy, họ đã tỏ ra bế tắc trước lối chơi áp sát của Aston Villa.

Phút 12, Gabireil Agbonlahor cướp được bóng trong chân của Joleon Lescott và dẫn bóng vào vòng cấm đối mặt với Joe Hart, song cú dứt điểm của anh lại không thể thắng được Hart. Sau đó, Stephen Warnock băng vào đá bồi khiến Vincent Kompany phải dùng đầu cản phá.

Ngay sau đó, Man City đáp trả bằng pha phản công rất bài bản. Có bóng ở bên cánh phải, Yaya Toure căng ngang vào trong cho Balotelli ở tư thế không người kèm và tiền đạo người Italia chuyền vào trong vòng cấm để James Milner giật gót đưa bóng đi trúng cột dọc.

Giữa hiệp một, The Citizens bắt đầu đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn khai thông bế tắc. Phút 26, Balotelli tung ra cú sút xa rất căng buộc Shay Given phải bay người đẩy bóng ra.

Phút 28, Adam Johnson đá phạt góc cho Kompany bật cao đánh đầu hụt chạm người Micah Richard tới vị trí của Balotelli và “Super Mario” khống chế bóng một nhịp trước khi có pha “ngã bàn đèn” ở ngay sát vạch 5m50 hạ gục Given, đưa Man City vươn lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, Aston Villa buộc phải đẩy cao đội hình để gỡ hòa, trong khi Man City chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Phút 40, Warnock treo bóng vào trong vòng cấm để Emile Heskey bật cao đánh đầu đi vọt xà ngang.

Ngay phút thứ 2 của hiệp hai, Yaya Toure chuyền có đường chuyền dài từ giữa sân vào trong vòng cấm, Warnock phá bóng hụt để Adam Johnson dễ dàng đánh bại Given trong tư thế đối mặt, nhân đôi cách biệt cho Man City. Năm phút sau, Kompany bật cao đánh đầu hiểm hóc sau pha đá phạt góc của Johnson, nâng tỷ số lên 3-0.

Không còn gì để mất, Aston Villa buộc phải dồn lên để tấn công. Kết quả là họ có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 do công của Stephen Warnock ở phút 65. Sau pha tạt cánh của Agbonlahor, Warnock băng vào sút tung lưới Joe Hart.

Tuy nhiên, The Villans đã phải tiếp tục đón nhận bàn thua thứ tư ở phút 71. Sau pha đột phá bên cánh trái, Johnson nhả bóng lại để Gareth Barry chuyền ngang cho Milner dứt điểm hiểm hóc khiến Given chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới. Tỷ số 4-1 được giữ nguyên tới khi trọng tài Anthony Taylor nổi còi kết thúc trận đấu.

Với 3 điểm có được sau trận đấu nay, Man City đã vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng với 22 điểm, hơn đội xếp sau là M.U 2 điểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem