đê biển
-
Chiều 29/10, hàng trăm người dân đã đội mưa tham gia vận chuyển bao tải cát để gia cố, khắc phục khẩn cấp xói lở, sụt lún đê biển ở xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.
-
UBND huyện Hậu Lộc (tỉnh Thanh Hóa) vừa giao bổ sung kinh phí thực hiện xử lý sụt lún, nứt vỡ, tách bê tông mặt tuyến đê biển Hậu Lộc, đê Pam và đê hữu sông Lèn tại xã Đa Lộc sau thông tin của Báo điện tử Dân Việt.
-
Xã Đa Lộc (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa), có chiều dài đê sông và đê biển gần 11km, hiện nay, một số vị trí trên tuyến đê này đang bị sụt lún, nứt, bê tông mặt đê vỡ, nứt tách thành từng rãnh rộng…khiến khoảng 2.000 hộ dân xã Đa Lộc cảm thấy lo lắng, bất an trong mùa mưa lũ.
-
Đê biển đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong công tác phòng chống thiên tai. Hệ thống các tuyến đê biển của Việt Nam là một trong những công trình trọng yếu, luôn được quan tâm và bảo vệ ở mức cao nhất. Chính vì thế, công tác bảo vệ và nâng cấp hệ thống đê biển được coi là nhiệm vụ sống còn.
-
Cục Hàng hải Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống đê chắn cát luồng Cửa Việt để nâng cao chất lượng luồng hàng hải đáp ứng được cho tàu có tải trọng lớn.
-
Hơn 1 năm nay, người dân sinh sống tại xóm 4 và xóm 5 (xã Quảng Thái, Quảng Xương, Thanh Hóa) đang cảm thấy lo lắng và hoang mang khi những rặng phi lao, cồn cát có tác dụng chắn sóng đã bị chặt bỏ, di chuyển để làm dự án kè đê biển bằng bê tông.
-
Vài năm trở lại đây, tình trạng sạt lở đê biển huyện Duyên Hải (Trà Vinh) diễn ra với tốc độ nhanh và ngày càng lấn sâu vào đất liền. Tình trạng này đã làm thất thoát nhiều tài sản và đánh mất đi cuộc sống vốn yên bình của người dân nơi đây.
-
Chỉ trong vòng 4 năm trở lại đây, sóng biển đã xâm thực nhiều cánh rừng phòng hộ ở tuyến đê biển Tây và đê biển Đông của tỉnh Cà Mau.
-
Theo đánh giá của cơ quan chức năng, hệ thống đê điều Hải Phòng hiện chưa đảm bảo an toàn trong trường hợp xảy ra bão, lũ, triều cường...