Đề xuất giảm lãi suất cho vay xuống 10%/năm

Thứ tư, ngày 29/02/2012 14:55 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) vừa có văn bản kiến nghị 3 phương án nhằm hạ lãi suất cho vay xuống dưới 10%/năm.
Bình luận 0

Phương án 1 được VAFI đưa ra là Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chỉ đạo các ngân hàng thương mại nhà nước hạ dần lãi suất cho vay, sau đó đến các ngân hàng thương mại cổ phần khác. Theo tín hiệu của CPI và thị trường liên ngân hàng, NHNN thực hiện bơm tiền ở mức độ liều lượng và cuối cùng sẽ điều chỉnh trần lãi suất huy động. Với phương án này, VAFI cho rằng tới cuối năm 2012, lãi suất cho vay sẽ dao động từ 14%- 18%, phổ biến từ 15% - 17%.

Phương án 2 mà VAFI đề xuất NHNN là nên giảm ngay lãi suất huy động đối với tổ chức gửi tiền xuống mức 11%/năm. VAFI cho rằng đến cuối năm nay lãi suất cho vay sẽ dao động từ 12%-16%, phổ biến 14% - 15%. Với phương án 3, VAFI đề cập tới việc cần sớm ban hành dự thảo Nghị định về quản lý kinh doanh vàng vì nó có tác động tích cực đến bình ổn thị trường ngoại hối. VAFI cho rằng đây sẽ là giải pháp đột phá để hạ lãi suất cho vay về dưới 10%/năm (kết hợp với phương án 2).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem