Đề xuất hoãn mùa giải bóng đá 2013: Kẻ mong, người sợ

Thứ ba, ngày 25/09/2012 07:42 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vài tháng qua, những mặt trái của bóng đá Việt Nam liên tiếp xuất hiện khiến VFF, VPF đau đầu. Và sẽ còn lắm chuyện dở khóc dở cười hơn nếu mùa giải 2013 phải tạm hoãn vì những rắc rối hậu trường...
Bình luận 0

Đội bóng… 5 người vẫn vui!

Chuyện thật như đùa là thời gian tới, tân binh hạng Nhất CS.Đồng Tháp sẽ tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới mà chỉ có 5 cầu thủ còn hợp đồng. Trao đổi với NTNN chiều qua (24.9), HLV Trần Công Minh cho biết: “Kết thúc mùa giải 2012, 15 cầu thủ trong đó có toàn bộ ngoại binh đã hết hạn hợp đồng.

img
CS.Đồng Tháp (phải) xuống hạng cũng không buồn vì có dịp làm lại từ đầu.

Chúng tôi chỉ còn lại 10 người, trong đó 5 người lại phải tập trung thi đấu giải U21 thời gian tới. Khi đội tập trung trở lại vào đầu tháng 10, chúng tôi sẽ đón một số cầu thủ từ nhiều nơi tới thử việc. Những cầu thủ cũ có nguyện vọng ở lại đội cũng sẽ được xem xét. Còn ngoại binh chắc chắn sẽ lấy những người mới có nhiều động lực cống hiến hơn. Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ đi Ninh Thuận tuyển chọn cầu thủ trẻ để làm lại từ đầu”.

Với tình cảnh của CS.Đồng Tháp, có lẽ việc hoãn giải lại tốt hơn, vì họ có thời gian để tổ chức lại đội và cũng không phải tốn nhiều tiền để trả cho các cầu thủ “ngồi chơi xơi nước”.

Cùng cảnh với CS.Đồng Tháp, ông Nguyễn Hồng Thanh-Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá SLNA nói: “Chúng tôi đã thanh lý hết ngoại binh cũ và chưa có kế hoạch tuyển ngoại binh mới. Các nội binh đã hết hợp đồng chúng tôi cũng chưa chính thức ký lại với ai cả”.

Và nếu VFF, VPF hoãn giải, đội bóng xứ Nghệ cũng không thiệt hại gì lớn, thậm chí họ sẽ có nhiều thời gian đàm phán với nhà tài trợ (Ngân hàng TMCP Bắc Á) cũng như lên kế hoạch chuẩn bị chu đáo cho mùa giải mới.

Tương tự, ông Lê Xuân Thông - Giám đốc điều hành CLB Hà Nội tâm sự: “Chúng tôi vẫn đang chờ lịch thi đấu mùa giải mới của Ban tổ chức rồi mới có kế hoạch tập trung. Nếu giải hoãn vài tháng thì đội bóng vẫn phải trả lương cho cầu thủ nhưng cũng đỡ nhiều khoản chi phí khác”.

Hoãn giải không phải trò đùa

Nói không quá, chỉ riêng quyết định có nên hoãn giải hay không cũng đủ khiến lễ tổng kết mùa giải 2012 và Đại hội thường niên VFF dự kiến diễn ra trong hai ngày 6, 7.10 tới tại TP.HCM trở nên nóng bỏng.

Ông Ngô Lê Bằng-Tổng thư ký VFF cho biết: “Chắc chắn việc hoãn giải là điều VFF, VPF không mong muốn bởi nó sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của các đội tuyển quốc gia. Trong trường hợp có 1-2 đội bóng không còn đủ tiềm lực kinh tế để đi tiếp cuộc chơi, VFF, VPF cũng không thể ép họ chơi tiếp được. Mùa giải mới có 14 đội dự V.League thì tốt, còn nếu là 12 thì cũng phải chấp nhận”.

Khúc mắc nằm ở chỗ không ít đội bóng vẫn còn hợp đồng 2-3 năm với phần lớn cầu thủ nội, và cũng đã lỡ tái ký hợp đồng với một số ngoại binh ưng ý. Vậy nên, hoãn giải cũng đồng nghĩa với việc họ phải chấp nhận lãng phí một khoản tiền tương đối lớn. Và điều đó thật khó chấp nhận trong điều kiện kinh tế khó khăn hiện nay.

“Chắc khoảng giữa tháng 10 chúng tôi sẽ tập trung trở lại và có thể sẽ giữ lại bộ đôi tiền đạo Samson-Gonzalo. Lương ngoại binh ở đội trung bình cũng khoảng 6.000USD. Muốn hoãn giải có phải trò đùa đâu, phải xin ý kiến các CLB và có lý do thật chính đáng chứ. Chỉ cần hoãn vài tháng thôi, CLB cũng bị tốn một khoản tiền vô ích”, ông Nguyễn Quốc Hội-Chủ tịch Hà Nội T&T nói.

Còn ông Nguyễn Văn Đệ -Chủ tịch Thanh Hóa, thành viên BTC giải 2012 bày tỏ: “Ngày 10.10 đội sẽ tập trung trở lại. Tôi tin chắc giải không bị hoãn đâu. Kinh tế đã khó khăn thế này rồi mà còn hoãn giải thì nặng nề lắm. Chắc chắn chúng tôi sẽ có ý kiến, buộc VFF, VPF phải vào cuộc giải quyết chứ không thể để chuyện này xảy ra được”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem