Đề xuất nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp

Thứ tư, ngày 03/10/2012 08:39 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bộ Công Thương vừa có báo cáo gửi Thủ tướng đề xuất một số giải pháp tháo gỡ cụ thể nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc giải quyết hàng tồn kho, hạ chi phí giúp doanh nghiệp giảm giá thành sản phẩm.
Bình luận 0

Với chủ trương giảm 50% tiền thuê đất năm 2012 đã được Thủ tướng quyết định, Bộ đề nghị cần có hướng dẫn chi tiết hơn theo hướng giảm nhẹ thủ tục hành chính để doanh nghiệp có thể được giảm tiền thuê đất. Tình hình khó khăn có thể kéo dài đến năm 2013, Bộ đề nghị Thủ tướng xem xét cho phép tiếp tục thực hiện giảm tiền thuê đất đến hết năm sau.

Bộ Công Thương cũng đề xuất Chính phủ cần trình Quốc hội giảm thuế VAT có thời hạn từ 10% xuống 5% cho các ngành hóa chất, phân bón, dệt may, da giày. Để tạo điều kiện cho sản xuất cơ khí phát triển và đẩy mạnh cơ giới hóa trong nông nghiệp, Bộ Công Thương đề nghị Chính phủ xem xét trình Quốc hội áp dụng mức thuế suất VAT 5% cho các động cơ dưới 30 CV.

Bộ cũng đề xuất từ quý IV/2012, điều chỉnh giá than cho điện bằng giá thành năm 2011 và đến năm 2013, giá bán than cho điện theo cơ chế giá thị trường bằng giá bán các hộ khác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem