Đề xuất phát ấn đền Trần không hạn chế số lượng

Thứ năm, ngày 29/12/2011 05:55 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 28.12, Bộ VHTTDL đã tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá mùa lễ hội 2011 và bàn giải pháp trước mùa lễ hội 2012. Nhiều tồn tại, bất cập của năm 2011 đã được phân tích, làm cơ sở rút kinh nghiệm cho năm sau.
Bình luận 0

Năm 2012, Bộ chủ trương thanh kiểm tra trên diện rộng với 50 đoàn kiểm tra lễ hội tại 50 di tích ở 17 tỉnh, thành. Theo Phó Chánh thanh tra Bộ Phạm Xuân Phúc, việc tổ chức một số lễ hội lớn đã sớm được “chăm sóc”.

img
 

Liên quan đến việc tổ chức lễ hội đền Trần ở Nam Định, PGS - TS Lương Hồng Quang – Phó Viện trưởng Viện VHNT cho biết, Viện đã tư vấn với địa phương về phương án tổ chức. Theo đó sẽ tổ chức khai ấn vào đêm 14 tháng Giêng, do cộng đồng dân cư tổ chức, việc phát ấn sẽ thực hiện từ hôm sau (tức 15 tháng Giêng) và không hạn chế số lượng ấn phát ra.

Ông Quang cũng khẳng định: “Vấn đề còn lại phụ thuộc rất lớn vào tỉnh và TP.Nam Định cùng các ban, ngành địa phương. Được biết, về cơ bản, tỉnh đã thống nhất với chỉ đạo của Bộ và tư vấn của Viện VHNT nhưng hiện nay thời gian phát ấn bao lâu vẫn đang tiếp tục nghiên cứu”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem