Đề xuất tháo dỡ cầu thép Long Kiểng 50 năm tuổi tại TP.HCM

Diệu Bình Thứ ba, ngày 29/10/2024 19:12 PM (GMT+7)
Cầu thép Long Kiểng cũ được đề xuất tháo dỡ để tránh tốn chi phí quản lý và đảm bảo an toàn cho người dân.
Bình luận 0

Ngày 29/10, Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP.HCM cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) về việc thanh lý cầu thép Long Kiểng trên đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè.

Theo Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, từ lúc cầu Long Kiểng mới khánh thành và đưa vào khai thác (tháng 9/2023) đến nay, cầu thép Long Kiểng cũ chủ yếu dành cho xe hai bánh và người đi bộ. Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ cũng hạn chế việc bảo dưỡng nên công trình đã xuống cấp. 

Đề xuất tháo dỡ cầu thép Long Kiểng 50 năm tuổi tại TP.HCM- Ảnh 1.

Cầu Long Kiểng mới được chính thức thông xe vào ngày 8/9/2023. Ảnh: D.V

Để tránh tốn chi phí quản lý (hiện chỉ trực gác và tuần tra) và đảm bảo an toàn cho người dân cũng như công trình, trung tâm đề nghị Ban Giao thông nhanh chóng thanh lý cầu thép Long Kiểng theo quyết định của UBND TP. 

Cầu Long Kiểng cũ được xây dựng từ khoảng năm 1975, bắc qua sông Phước Kiểng (nối xã Phước Kiểng và Nhơn Đức ở huyện Nhà Bè). Cây cầu này rộng hơn 2m, luôn quá tải trước khi cầu Long Kiểng mới hoàn thành.

Trước đó, tháng 9/2033, cầu Long Kiểng mới với vốn đầu tư 589 tỷ đồng được đưa vào hoạt động, thay thế cho cầu thép Long Kiểng cũ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem