Del Bosque đoạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất 2012

Thứ năm, ngày 03/01/2013 20:27 PM (GMT+7)
Dân Việt - "Ngài râu kẽm" của ĐT Tây Ban Nha đã chiến thắng ở cuộc bầu chọn HLV đội tuyển quốc gia xuất sắc nhất năm 2012, do Liên đoàn Thống kê và Lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) tổ chức.
Bình luận 0

Theo kết quả cuộc bầu chọn được IFFHS công bố hôm qua, nhà cầm quân Vicente del Bosque đã giành chiến thắng một cách rất thuyết phục khi nhận được 231 phiếu bầu. 

img
 

Xếp ở vị trí thứ 2 là HLV Cesare Prandelli của ĐT Italia (83 phiếu). Vị trí thứ 3 thuộc về "thuyền trưởng" ĐT Mexico, Luis Fernando Tena với 70 phiếu.

Đây là một sự ghi nhận xứng đáng cho Del Bosque khi ông và các học trò ở La Furia Roja đã phất cao ngọn cờ chinh phạt qua những bình nguyên Đông Âu lên lên ngôi vô địch ở EURO 2012. Với chiến quả đó, ĐT Tây Ban Nha của Ngài rẫu kẽm đã trở thành đội tuyển đầu tiên trong lịch sử đoạt 3 danh hiệu lớn liên tiếp: vô địch EURO 2008, Worl Cup 2010 và EURO 2012.

Trước khi đăng quang ở cuộc bầu chọn của IFFHS, Del Bosque cũng đã trở thành chủ nhân của danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2012 do tạp chí bóng đá World Soccer tổ chức bầu chọn.

Ngoài 3 gương mặt HLV kể trên, tốp 10 cuộc bầu chọn của IFFHS được hoàn thành bởi các HLV theo thứ tự lần lượt như sau: Joachim Loew (ĐT Đức, 48 phiếu), Herve Renard (Zambia, 38), Alejandro Sabella (Argentina, 21), Paulo Bento (Bồ Đào Nha, 16), Jose Pekerman (Colombia, 15), Fabio Capello (Anh, 13).

HLV Reinaldo Rueda của ĐT Ecuador và Alberto Zaccheroni của ĐT Nhật Bản chia sẻ vị trí thứ 10 vì đều nhận được 9 phiếu bầu.

Được biết để tổ chức cuộc bầu chọn này IFFHS đã mời một số nhà báo thể thao và chuyên gia từ tất cả các châu lục bỏ phiếu bầu chọn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem