Dịch Covid-19: Nam Định cách ly thêm 10 người liên quan tới Bạch Mai sức khoẻ ra sao?

Minh Hiếu Thứ năm, ngày 02/04/2020 11:02 AM (GMT+7)
Theo thông tin của Sở Y tế tỉnh Nam Định, tính đến 14h ngày 1/4, tỉnh Nam Định chưa ghi nhận trường hợp bệnh nhân nào có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, thêm 10 người đang được cách ly theo dõi sức khoẻ về dịch Covid-19.
Bình luận 0

Trong ngày 1/4, các cơ sở khám, chữa bệnh trong tỉnh cũng đã tiếp nhận thêm 10 trường hợp cách ly y tế, theo dõi sức khỏe nghi ngờ nhiễm dịch Covid-19. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa Hải Hậu 4 ca; Trung tâm Y tế huyện Giao Thủy 4 ca; Trung tâm Y tế huyện Ý Yên 1 ca; Trung tâm Y tế huyện Xuân Trường 1 ca. Đây đều là các trường hợp trên đều liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

img

Sức khoẻ các ca cách ly ổn định.

Tổng số trường hợp cách ly y tế, điều tra, theo dõi sức khỏe là 147 trường hợp. Trong đó, có 43 trường hợp sức khỏe ổn định, đã về nhà; hiện còn 104 trường hợp đang cách ly y tế, điều tra, theo dõi sức khỏe.

Các cơ sở khám chữa bệnh đã điều tra và lấy 138 mẫu gửi xét nghiệm, kết quả 53/138 mẫu âm tính với SARS-CoV-2; 85/138 mẫu (8 mẫu lấy ngày 26/3, 8 mẫu lấy ngày 27/3, 8 mẫu lấy ngày 28/3, 9 mẫu lấy ngày 29/3, 35 mẫu lấy ngày 30/3, 3 mẫu lấy ngày 31/3 và 14 mẫu lấy ngày 1/4) đã gửi xét nghiệm đang chờ kết quả.

Hiện, Trung tâm Y tế huyện Giao Thủy đang cách ly tất cả 6 trường hợp để theo dõi sức khoẻ phòng dịch Covid-19, Thông tin từ lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Giao Thủy cho biết, ban đầu 4 ca mới này khi vào Trung tâm có dấu hiệu sốt nhẹ, nhưng đến ngày 1/4 đã hết sốt, sức khoẻ bình thường. Hiện, 4 ca này vẫn chưa có kết quả xét nhiệm dịch Covid-19.

"Đối với 2 ca trước đó, từ Hà Nội về địa phương đã được cách ly và sức khoẻ đã ổn định bình thường không còn sốt, cả hai trường hợp này, liên quan tới Bệnh viện Bạch Mai. Đến nay, bệnh nhân L. đã có kết quả âm tính, Trung tâm chờ kết quả của 4 người nhà nữa", lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Giao Thủy thông tin.

img

Tiếp tục thống kê, phân loại các trường hợp khám, điều trị, chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai, những người có liên quan đến hoạt động của Công ty Trường Sinh.

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đã ban hành Chỉ thị số 5/CT-UBND về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm tất cả các nội dung của Chỉ thị.

Trong đó tập trung thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn, xóm cách ly với thôn, xóm, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Yêu cầu toàn thể nhân dân trong tỉnh tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng; người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động.

Tạm dừng các cơ sở dịch vụ, kinh doanh hàng hóa không thiết yếu trên địa bàn tỉnh từ 00 giờ ngày 1/4 đến hết ngày 15/4 (kể cả các cửa hàng dịch vụ ăn uống phục vụ tại chỗ dưới 20 người). Khuyến khích việc mua đồ ăn, uống mang về sử dụng tại nhà.

Tiếp tục thống kê, phân loại các trường hợp khám, điều trị, chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai, những người có liên quan đến hoạt động của Công ty Trường Sinh có nguy cơ lây nhiễm trở về địa phương từ ngày 12/3 đến 30/3 để thực hiện cách ly tại gia đình, khai báo y tế để phân loại, xét nghiệm và cách ly tập trung nếu cần thiết; giao chính quyền các xã, phường, thị trấn tổ chức giám sát chặt chẽ tại từng gia đình.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem