Diego Maradona sắp tạo nên cú sốc trên đất Anh?

Thứ năm, ngày 12/12/2013 19:20 PM (GMT+7)
Cựu danh thủ huyền thoại Diego Maradona rất có thể sẽ là người thay thế Andre Villas-Boas dẫn dắt Tottenham trong thời gian tới.
Bình luận 0
4 trận gần nhất, Tottenham bất bại, với thắng 3 và chỉ hòa 1, leo lên vị trí thứ 6 trên BXH Premier League, nhưng như thế không có nghĩa chiếc ghế của HLV Andre Villas-Boas đã an toàn.

Giới lãnh đạo và người hâm mộ đội chủ sân White Hart Lane vẫn chưa thể nuốt trôi thất bại thảm hại tới 0-6 trước Man City hồi cuối tháng trước.

Maradona trở thành một ứng viên có thể thay thế Villas-Boas trong thời gian tới
Maradona trở thành một ứng viên có thể thay thế Villas-Boas trong thời gian tới

Vẫn có rất nhiều thông tin đồn đoán về tương lai của Villas-Boas và ngay cả những nhân vật chủ chốt tại Tottenham vẫn chưa từ bỏ ý định tìm một cái tên mới để thay thế cho vị chiến lược gia trẻ tuổi người Bồ Đào Nha. Theo tiết lộ từ Mirror, trong tay Chủ tịch Daniel Levy vừa xuất hiện thêm một ứng viên sáng giá có thể ngôi vào “chiếc ghế nóng” của Tottenham trong thời gian tới, đó là Diego Maradona.

Levy vốn không mấy ấn tượng với những gì Villas-Boas đã làm tại Tottenham. Mùa hè vừa qua, ông bán Gareth Bale cho Real Madrid và bỏ ra thêm cả đống tiền để mang về những Erik Lamela, Roberto Soldado hay Paulinho... Levy hi vọng biến Tottenham trở thành một đội bóng có chiều sâu và chơi tấn công đa dạng.

Nhưng Villas-Boas lại không thể làm hài lòng Levy. Kết thúc vòng 15, Tottenham leo lên vị trí thứ 6 trên BXH, nhưng vẫn tiếp tục là đội có hàng công kém cỏi nhất trong tốp 10, với chỉ 15 lần xuyên phá mành lưới đối phương. Chưa kể, Villas-Boas chưa thể tìm ra cách khai thác tối đá khả năng của Lamela và Soldado.

Levy muốn đưa Maradona về White Hart Lane như một cách để tăng thêm sĩ khí và tinh thần cho các cầu thủ Tottenham. Nếu như vị tài phiệt người Anh thực sự quan tâm tới “Cậu bé vàng”, ông sẽ ngay lập tức được như ý. Maradona giờ rất rảnh rỗi và hoàn toàn có thể nhận lời dẫn dắt một đội bóng tại nước Anh.

Maradona bắt đầu sự nghiệp huấn luyện vào năm 1994. Tới năm 2008, ông được trao cơ hội dẫn dắt ĐTQG Argentina và sau đó kết thúc hợp đồng vào mùa hè 2010. Mùa 2011-2012, Maradona dẫn dắt Al Wasl chơi khá thành công tại giải VĐQG UAE. Nhưng kể từ khi rời Al Wasl, ông vẫn trong cảnh thất nghiệp.

Tùng Lâm ( Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem