Điên tiết, Mourinho kiện biên tập viên Marca

Thứ sáu, ngày 21/09/2012 12:40 PM (GMT+7)
Dân Việt - Điên tiết vì bài báo phỉ báng mình của biên tập viên (BTV) tờ Marca - Roberto Palomar, Jose Mourinho đã quyết định không thể cho qua mà phải “nói chuyện” pháp luật với cây viết này.
Bình luận 0

Marca là tờ nhật báo thể thao hàng đầu tại Tây Ban Nha. Hôm 17.9 vừa qua, Roberto Palomar đã có bài phân tích về thất bại 0-1 của Real trong trận gặp Sevilla. Trong đó, biên tập viên này có dùng một số ngôn từ bị cho là “đụng chạm” tới nhà cầm quân của “Kền kền trắng”.

img
 

Cụ thể, Palomar đã ám chỉ Jose Mourinho là kẻ vô trách nhiệm khi miêu tả HLV người Bồ Đào Nha như “loại người bỏ chạy sau khi gây ra tai nạn”. Sau khi đọc bài báo, Mourinho đã nổi cơn tam bành. Ông lập tức ủy quyền cho luật sư riêng của mình là Manuel Ivan Matamoros đâm đơn kiện BTV này.

Người đại diện của nhà cầm quân 49 tuổi đã tuyên bố trước báo giới: “Những từ ngữ mà Palomar đã sử dụng hoàn toàn không đúng mực, không giữ tính chất khách quan của nghề báo.

Mourinho luôn biết rõ tầm quan trọng của quyền tự do ngôn luận. Ông ấy hiểu phải đón nhận những lời phê bình của báo chí như thế nào và sẽ không bao giờ kiện những lời chỉ trích chính đáng. Nếu bài viết vượt quá giới hạn cho phép và đụng chạm tới danh dự của mình, Jose sẽ không thể bỏ qua ”.

Trong quá khứ, Jose Mourinho cũng từng kiện nhà báo Charles Bouvier của tờ El Pais vì đã gọi mình là “gã phát xít Bồ Đào Nha”.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem