Theo ông Nhất, ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo sân bay Đà Nẵng đã liên hệ cô giáo phản ánh để xác minh thông tin cán bộ hải quan Đà Nẵng nhũng nhiễu. "Ngay sau khi xác nhận sự việc, tôi đã thay mặt lãnh đạo sân bay Đà Năng xin lỗi du khách này", ông Nhất cho biết.
Facebook cô giáo N. đăng tải búc xúc về sự việc.
"Chúng tôi vẫn đang phối hợp với Cảng Hàng không, xem lại camera, những vấn đề nhũng nhiễu ra sao, lời nói thế nào, và sẽ báo cáo về Cục Hải quan. Nếu đúng sự việc xảy ra như phản ánh của du khách thì chúng tôi sẽ có hình thức kỷ luật. Trước mắt, chúng tôi đã có hình thức kỷ luật thuyên chuyển 2 cán bộ này sang bộ phận khác", ông Nhất nói.
Trước đó, sáng 5.7, cô Đ.T.Ng, giáo viên một trường đại học ở Huế đã đưa lên facebook cá nhân một dòng trạng thái dài, bức xúc phản ảnh về hành vi nhũng nhiễu của hai cán bộ Hải quan Sân bay Đà Nẵng. Trên facebook cá nhân, Đ.T.Ng cho biết, cô từ Mỹ về Việt Nam hồi 7h30 phút tối ngày 4.7 và đã bị Hải quan Sân bay Đà Nẵng đòi “tiền nước” cho mấy lọ thuốc bổ, trị bệnh cô mang từ Mỹ về Việt Nam….
Dòng trạng thái sau khi được đưa lên facebook đã nhận được khá nhiều phản hồi bức xúc từ khắp nơi, phản ảnh về tình trạng mất hành lý, nhũng nhiễu vòi tiền của hải quan các cửa khẩu Việt Nam.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.