Điệu Tango lạc nhịp

Thứ sáu, ngày 08/07/2011 06:32 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thêm một trận hòa không bàn thắng nữa tại Copa America và sức chịu đựng của người hâm mộ Argentina với đội nhà đã bị đẩy đến giới hạn cuối cùng.
Bình luận 0

Sau trận hòa như thua trước Colombia trên sân Santa Fe rạng sáng qua (7.7), Argentina đang đứng trước "cơ hội" là đội chủ nhà đầu tiên của Copa America bị loại ngay ở vòng đầu.

img
 

Trong trận đấu này, HLV Batista đã có một sự thay đổi ở hàng thủ so với trận ra quân hòa Bolivia, nhưng lối chơi của Argentina thì không hề thay đổi: Bế tắc, thiếu gắn kết và lúng túng trong những tình huống quyết định. Colombia không hề gặp may khi hòa Argentina, mà đúng ra, họ phải là đội tiếc nuối hơn khi đã bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ghi bàn mười mươi.

Cơn khát danh hiệu kéo dài 18 năm của Argentina đối diện với nguy cơ không được giải tỏa, nhưng sự lo lắng lớn nhất của người dân xứ Tango giờ đang dồn cả vào chủ công Messi. Với các cổ động viên Argentina, Tevez, Lavezzi, Higuain hay Aguero đều có thể mờ nhạt, nhưng Messi thì không. Cái thiếu duy nhất của Messi để được công nhận như một huyền thoại bóng đá thực thụ là thành công với đội tuyển quốc gia và đến giờ, anh vẫn khiến tất cả thất vọng.

Messi không hề thiếu tài năng, cũng chẳng thiếu quyết tâm, nhưng lối thi đấu “ích kỷ” của Argentina hiện tại đã triệt tiêu hoàn toàn những phẩm chất siêu đẳng của tiền đạo này. Vẫn còn trận đấu vòng bảng với Costa Rica để Messi cùng đồng đội sửa sai. Nhưng nếu HLV Batista không tự sửa sai bằng những điều chỉnh về nhân sự ở tuyến giữa (thay Banega bằng Pastore chẳng hạn) thì Argentina dù có lọt vào đến tứ kết thì vẫn sẽ làm sứt mẻ niềm tin của người hâm mộ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem