Đỉnh cao và vực sâu

Thứ bảy, ngày 05/03/2011 14:08 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ở vòng đấu chiều mai (6.3), chiến thắng sẽ giúp SHB Đà Nẵng bứt phá, củng cố ngôi đầu, đồng thời nhấn chìm Hà Nội ACB ở đáy bảng tổng sắp…
Bình luận 0

Đây là thời điểm SLNA, Hà Nội T&T đang cảm nhận được cái khó mà SHB Đà Nẵng từng trải qua năm ngoái. Khi đó, việc căng sức trên nhiều mặt trận đã khiến thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức "mất cả chì lẫn chài" khi mùa giải 2010 khép lại.

Bản lĩnh vượt khó

img

Một mình Thành Lương khó vực nổi con tàu đắm Hà Nội ACB.

Mới đây, sau khi cùng sảy chân ở vòng 4 V.League 2011, SLNA, Hà Nội T&T đã lần lượt thua Pegasus (Hongkong, Trung Quốc), Muang Thong United (Thái Lan) tại vòng bảng AFC Cup. Phía trước họ tiếp tục là những chuyến làm khách lành ít dữ nhiều.

Đang rất khát điểm để tránh xa tốp cuối, HAGL với những cầu thủ tên tuổi như Đoàn Văn Sakda, Evaldo, Allan, Việt Cường… sẽ dốc toàn lực để hạ gục Hà Nội T&T vốn đang trong tình trạng sứt mẻ lực lượng. Không nói ra nhưng rõ ràng bầu Đức luôn muốn thắng bầu Hiển như một cách khẳng định giá trị của HAGL trên bản đồ V.League. Chưa ai quên vòng cuối V.League 2010, HAGL từng đá cho Hà Nội T&T thua tan nát với 4-1. Chiến thắng đó đủ để giúp đội bóng Phố núi hả hê dù chỉ cập bến ở vị trí thứ 7. Còn thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vô địch mà vẫn cảm thấy "cay cay". Nhìn từ chuyện cũ đó, 90 phút đọ sức giữa HAGL-Hà Nội T&T chiều nay hứa hẹn sẽ rất nóng bỏng.

Dễ chịu hơn Hà Nội T&T một chút, SLNA sẽ làm khách của CS.Đồng Tháp trên sân Long Xuyên. Phong độ ấn tượng của các học trò HLV Phạm Công Lộc (dù không được thi đấu trên sân Cao Lãnh quen thuộc) có thể coi là một hiện tượng ở V.League 2011. Nhưng trước SLNA lì lợm, giàu sức trẻ, rất khó để CS.Đồng Tháp giành đủ 3 điểm.

Cơ hội của Lê Huỳnh Đức

16 giờ:

HP.Hà Nội-Navibank.SG,

Thanh Hóa-V.Hải Phòng,

CS.Đồng Tháp-SLNA,

SHB Đà Nẵng-Hà Nội ACB,

K.Khánh Hòa-V.Ninh Bình,

HAGL-Hà Nội T&T;

17 giờ:

ĐT.LA-Bình Dương

Việc những đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua vô địch đang có những bước khởi đầu khó khăn vì nhiều lý do, vô tình đã trao cơ hội vào tay SHB Đà Nẵng. HLV Lê Huỳnh Đức hiểu điều đó hơn ai hết và ông đang dồn hết tâm sức giúp đội bóng sông Hàn bứt phá.

Khi mà Hà Nội ACB không thể có nổi 1 điểm trước các đối thủ Thanh Hóa, Hà Nội T&T, HAGL, HP.Hà Nội trong 4 vòng đấu vừa qua, thì chỉ có phép màu mới giúp họ có điểm rời sân Chi Lăng.

Hàng công với những Nguyễn Rogerio, Thanh Hưng, Minh Phương, Merlo… là mối đe dọa đối với bất kỳ đội bóng nào ở V.League, chứ đừng nói tới hàng thủ mong manh của Hà Nội ACB.

Trong trường hợp SHB Đà Nẵng thắng, còn K.Khánh Hòa, Navibank.SG lần lượt bị V.Ninh Bình, HP.Hà Nội cầm chân, thì họ sẽ độc chiếm ngôi đầu, tạo khoảng cách nhất định với các đội phía sau.

Cùng nằm ở nửa dưới bảng tổng sắp, ĐT.LA và Bình Dương đều rất muốn thắng để sớm trở lại cuộc đua đến ngôi vô địch. Người hâm mộ đất Thủ đang chờ những động thái, thay đổi cụ thể từ phía đội bóng, chứ không phải những lời nói cứng "Bình Dương vẫn còn nhiều cơ hội đăng quang tại V.League 2011" như HLV Ricardo đã phát biểu. Nếu tiếp tục trắng tay trên sân Long An, sự kiên nhẫn của lãnh đạo Bình Dương với ông thầy người Bồ Đào Nha có thể sẽ cạn kiệt.

Cặp đấu còn lại là cuộc đọ sức nhiều duyên nợ giữa hai HLV lão làng: Lê Thụy Hải (Thanh Hóa)-Vương Tiến Dũng (V.Hải Phòng). Sự cổ vũ nhiệt tình của CĐV nhà cùng sự trở lại của ông Hải "lơ" trên băng ghế huấn luyện sau án phạt của VFF nhiều khả năng sẽ giúp đội bóng xứ Thanh xác lập ưu thế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem