Đình chỉ công tác Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp bị tố gom khẩu trang

Đình Việt Thứ sáu, ngày 28/02/2020 17:25 PM (GMT+7)
UBND quận Gò Vấp đã ký Quyết định tạm đình chỉ công tác và chức vụ đối với bác sĩ Phạm Hữu Quốc, chuyển hồ sơ vụ việc qua cơ quan điều tra Công an quận Gò Vấp để làm rõ.
Bình luận 0

Liên quan đến vụ việc Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp bị tố gom khẩu trang bán giá cao, UBND quận Gò Vấp, TP.HCM đã có thông tin chính thức. Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin trên một số trang mạng xã hội đã nêu: "Bác sĩ Phạm Hữu Quốc - Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp đầu cơ khẩu trang xuất khẩu ra nước ngoài...", ngày 27/2, UBND quận Gò Vấp đã chỉ đạo Thanh tra quận xác minh.

img

Bệnh viện nơi ông Quốc đang làm việc.

Theo kết quả ban đầu xác định, vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Vì vậy, ngày 28/2, UBND quận đã ký Quyết định tạm đình chỉ công tác và chức vụ đối với bác sĩ Phạm Hữu Quốc, chuyển hồ sơ vụ việc qua cơ quan điều tra Công an quận Gò Vấp làm rõ.

Trước đó, vào tối 26/2, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một giám đốc bệnh viện ở TP.HCM thu gom khẩu trang bán với giá cao và đưa đi nước ngoài. Kèm theo đoạn chia sẻ là hình ảnh tờ giấy nộp tiền và giấy ủy nhiệm chi của 2 ngân hàng. Cả 2 giấy tờ này đều ghi tên người thụ hưởng tiền là “Pham Huu Quoc”, còn số tiền được nhận lên tới vài tỷ đồng.

Từ thông tin trong bài đăng, nhiều người cho rằng, người bị tố gom khẩu trang là ông Phạm Hữu Quốc - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Gò Vấp.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Phạm Hữu Quốc cho rằng mình đang bị "chơi xấu". Theo ông này, cách đây nhiều ngày, một người quen biết với ông từ trước đã nhờ ông mua giúp một lượng lớn khẩu trang để làm từ thiện. Tuy nhiên, vì quá bận nên ông đã từ chối. Nhưng sau đó, người nhờ lại năn nỉ nên ông đã giúp. Ông Quốc không trực tiếp làm mà giới thiệu cho một người khác ở bệnh viện làm.

Ông Quốc cũng nhấn mạnh, ông giúp vì nghĩ người ta mua làm từ thiện, chứ không phải vì ông buôn bán.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem