đinh la thăng
-
Bộ Chính trị đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hà Nội. Ông là trường hợp thứ 2 trong Bộ Chính trị bị thi hành kỷ luật tại nhiệm kỳ này.
-
Ông Lê Quang Thưởng – nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức T.Ư nhìn nhận, những vụ đại án vừa qua đã cho thấy một thông điệp rất rõ ràng về tinh thần, chủ trương về quyết tâm “diệt tham nhũng” của T.Ư, “mình phải tiếp tục, cứ thế mà làm”.
-
Từ các vụ án liên quan đến các cựu bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn trong vụ MobiFone mua 95% cổ phần AVG hay Đinh La Thăng thời còn làm Chủ tịch PVN, ông Nguyễn Túc tin tưởng đó không phải là những vụ án cuối cùng và mong rằng “phải làm đến nơi đến chốn”.
-
Khoảng hơn mươi năm trở về trước, đặc biệt là những năm cuối của thế kỷ XX, hầu hết các vụ đại án chỉ có các chủ doanh nghiệp hầu tòa. Nay thì ngược lại, xuất hiện nhiều hơn các lãnh đạo bộ ngành, đứng đầu tỉnh, thành phố cùng ra tòa với các chủ doanh nghiệp. Sự khác biệt đó cho chúng ta thấy điều gì?
-
“Giải cứu” là cụm từ được sử dụng nhiều nhất trên các phương tiện truyền thông khi nhắc tới dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, do PVC làm tổng thầu. Những sai phạm xảy ra tại dự án này trong quá khứ đã khiến hai ông Đinh La Thăng và Trịnh Xuân Thanh, cùng nhiều nhân vật liên quan phải hầu toà, còn dự án tới nay vẫn chưa thể đi vào hoạt động.
-
Nhiệt điện Thái Bình 2 với tổng vốn đầu tư gần 42.000 tỷ đồng, do PVN làm chủ đầu tư và được PVC triển khai thời Trịnh Xuân Thanh, hiện đang chậm tiến độ, một phần nguyên nhân do thiếu hụt nguồn vốn.
-
Nhiệt điện Thái Bình 2 với tổng vốn đầu tư gần 42.000 tỷ đồng, do PVN làm chủ đầu tư và được PVC triển khai thời Trịnh Xuân Thanh, hiện đang chậm tiến độ, một phần nguyên nhân do thiếu hụt nguồn vốn.
-
Thời ông Vũ Văn Ninh còn là Phó Thủ tướng Chính phủ, ông Đinh La Thăng đang là đương kim Bộ trưởng Bộ GTVT đã cổ phấn hoá, thoái vốn nhà nước ở hàng loạt các Tổng công ty thuộc Bộ GTVT gây ra nhiều sai phạm.
-
“Bất kỳ một vụ án kinh tế nào các cơ quan chức năng đều có thể tính toán thiệt hại. Còn việc để mất cán bộ thì là sự mất mát vô giá, không biết tính thiệt hại thế nào cho đủ", ông Nguyễn Đức Hà, nguyên Vụ trưởng của Ban Tổ chức Trung ương nói khi trao đổi với PV Dân Việt.
-
Trước khi Uỷ ban Kiểm tra Trung ương chỉ ra sai phạm về việc cổ phần hoá, thoái vốn nhà nước tại các Tổng công ty thuộc Bộ GTVT, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã ký 2 văn bản về chuyển nhượng cổ phần tại Cảng Quy Nhơn cho Công ty Hợp Thành trái thẩm quyền khi chưa được Thủ tướng cho phép.