Djokovic vô địch Australia Open đầy kịch tính

Thứ hai, ngày 30/01/2012 07:09 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đánh bại Rafael Nadal với tỷ số 3-2 trong một trận đấu kịch tính kéo dài tới 5 giờ 53 phút, Novak Djokovic đã bảo vệ thành công chức vô địch đơn nam tại giải quần vợt Australia Open.
Bình luận 0

Đây là lần thứ ba, tay vợt người Serbia đăng quang tại giải Úc mở rộng. Trước đó, anh đã bước lên đỉnh vinh quang vào các năm 2008 và 2011. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 5 trong sự nghiệp của Djokovic. Với chức vô địch Australia Open 2012, chắc chắn anh sẽ tiếp tục giữ vững ngôi vị số một thế giới của mình.

img
Niềm vui chiến thắng của Novak Djokovic.

Ở set đấu thứ nhất, thế trận diễn ra hết sức kịch tính và phải mất tới 12 giơ đấu, Rafael Nadal mới có thể đánh bại được Novak Djokovic với tỷ số 7-5. Tuy nhiên, bước sang set thứ hai và thứ ba, Djokovic đã tinh thần chiến đấu kiên cường và lội người dòng dẫn trước 2-1. Tỷ số các set này lần lượt là 6-4 và 6-2.

Sang set đấu thứ tư, trận đấu tiếp tục diễn ra hết sức kịch tính. Bước vào loạt Tie Break, Rafael Nadal đã thể hiện được sức mạnh từ những quả giao bóng ăn điểm trực tiếp của mình và giành chiến thắng với tỷ số 7-5, qua đó san bằng tỷ số 2-2.

Tới set thứ 5, set đấu mang tính quyết định, trận đấu viễn diễn ra ở thế giằng co. Khi mà thể lực không còn tốt như những set đấu đầu tiên, uy lực từ những quả giao bóng của Nadal đã giảm đi rõ rệt. Với lối đánh thông minh, Djokovic đã khiến đối thủ phải gác vợt với tỷ số 7-5 để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2 trong một trận đấu kéo dài tới 5 giờ 53 phút.

Với chiến thắng này, tay vợt 24 tuổi đã nâng tổng số trận thắng trước tay vợt người Tây Ban Nha trong những trận chung kết các giải Grand Slam lên con số 3. Trước đó, Djokovic đã từng hạ Nadal tại Wimbledon 2011 và US Open năm 2011.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem