Doanh nghiệp bán lẻ
-
Vì người dân giảm thiểu chi tiêu và hạn chế ra ngoài, quá trình thanh lí sản phẩm của những nhà bán lẻ phá sản trở nên gian nan hơn bao giờ hết.
-
Theo nhận định của đại diện Vụ Thị trường trong nước (TTTN - Bộ Công Thương), trong bối cảnh Hiệp định EVFTA được thông qua, làn sóng đầu tư nước ngoài vào Việt Nam sẽ tăng mạnh. Do đó, các doanh nghiệp bán lẻ trong nước sẽ gặp không ít những thách thức.
-
Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Thống kê, nền kinh tế Việt Nam có mức tăng trưởng 7,02% trong năm 2019. Doanh số bán lẻ hàng hóa và dịch vụ cũng ghi nhận mức tăng ấn tượng với 11,8%, lên tới con số 4.910 tỷ VND (tương đương 214,8 tỷ USD).
-
Muốn thị trường bán lẻ phát triển bền vững, cần xây dựng thương hiệu bán lẻ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt trên "sân nhà".
-
Hiện nay, các công ty Hàn Quốc và Nhật Bản đang cạnh tranh khốc liệt tại thị trường bán lẻ Việt Nam, điều này gây sức ép không nhỏ đối với các doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, các doanh nghiệp bán lẻ của Việt Nam chưa chắc đã “lép vế”.
-
Giữa “cuộc chiến” thị phần ngày càng khốc liệt của thị trường bán lẻ, các doanh nghiệp không ngừng tung ra “chiêu trò” để thu hút khách hàng.
-
Sống trong biệt thự triệu đô hoành tráng và vô cùng giàu có nhưng nữ triệu phú này vẫn chi tiêu tiết kiệm đến mức ngỡ ngàng.