Doanh nghiệp gỗ
-
Theo ông Ngô Sỹ Hoài, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam, hiện Việt Nam có 2 "bộ lọc" để đảm bảo doanh nghiệp nhập được đúng loại gỗ nguyên liệu hợp pháp, tránh bị điều tra xuất xứ.
-
"Các biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) hiện nay rất nặng nề, có thể khiến một số doanh nghiệp (DN) có thể có nguy cơ bị vỡ nợ, phá sản do vay vốn ngân hàng".
-
Theo bà Trần Thanh Bình, Trưởng phòng Xuất nhập khẩu Nông lâm thuỷ sản, Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, ngành gỗ Việt Nam đang khó khăn trong việc đa dạng hoá thị trường xuất khẩu, dẫn đến việc ngày càng phải đối mặt với nhiều vụ kiện phòng vệ hơn.
-
Hiện ngành gỗ là một trong những ngành có kim ngạch xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam, vì thế, đây cũng là một trong 10 ngành hàng thường xuyên liên bị rơi vào các vụ kiện phòng vệ thương mại của Hoa Kỳ, Canada, Hàn Quốc…
-
Tìm hiểu thị trường, đánh giá nhu cầu của sản phẩm gỗ, xác định đối thủ cạnh tranh và những đối xử đặc biệt của Hiệp định CPTPP đối với các mặt hàng gỗ và sản phẩm gỗ... sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao tính cạnh tranh, tiếp cận tốt hơn với thị trường đầy khó tính này.
-
Ước tính của Tổng cục Hải quan, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 11/2022 đạt 1,1 tỷ USD, giảm 8,3% so với tháng 10/2022 và giảm 14,6% so với tháng 11/2021. Trong đó, xuất khẩu sản phẩm gỗ ước tính đạt 713 triệu USD, giảm 8,1% so với tháng 10/2022 và giảm 23% so với tháng 11/2021.
-
Bất chấp thị trường khó khăn, thị phần đồ nội thất bằng gỗ của Việt Nam vẫn tăng mạnh trong tổng lượng nhập khẩu của Đức.
-
Kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam trong tháng 8/2022 ước đạt 1,35 tỷ USD, tăng 65% so với tháng 8/2021.
-
Với tình hình lạm phát cao tại thị trường Mỹ, châu Âu và những xáo trộn về tồn kho hàng hóa sau Covid-19, xuất khẩu của ngành gỗ Việt Nam trong nửa cuối năm 2022 vẫn còn nhiều thách thức.
-
Các quốc gia thắt chặt chính sách tín dụng do lạm phát có xu hướng tăng dẫn đến nhu cầu tiêu dùng các mặt hàng đồ gỗ nội thất giảm mạnh.