Doanh nghiệp hứa, vẫn lo giá tăng cao

Thứ năm, ngày 30/12/2010 08:37 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mặc dù các DN đã cam kết chuẩn bị đủ hàng, song đều lo ngại về giá cả sẽ tăng cao trong dịp Tết.
Bình luận 0

Từ quý 3-2010, hầu hết các doanh nghiệp (DN) sản xuất, phân phối trên địa bàn cả nước đều đã lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán Tân Mão 2011.

 img
Tiểu thương tại chợ Đồng Xuân (Hà Nội) chuẩn bị hàng Tết.

Nhiều DN cho biết, chưa năm nào việc chuẩn bị hàng Tết lại bài bản như năm nay do lo ngại rủi ro về giá cả, thị trường.

Ông Văn Đức Mười- Tổng Giám đốc Công ty Vissan cho biết, Tết năm nay, Vissan sẽ cung cấp cho thị trường 3.450 tấn thực phẩm chế biến, 2.100 tấn thịt heo, 360 tấn thịt trâu bò. Đề phòng thị trường biến động, Vissan còn dự trữ thêm hơn 2.000 tấn thịt đông lạnh và đang chăn nuôi 40.000 con heo...

Các siêu thị lớn cũng ráo riết chuẩn bị hàng Tết không kém. Bà Bùi Hạnh Thu - Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, hệ thống siêu thị này đã chuẩn bị tổng lượng hàng 150.000 tấn, trong đó lượng hàng bình ổn giá là 30.000 tấn (lương thực 10.000 tấn, thịt gia súc, gia cầm 11.000 tấn, thực phẩm chế biến 2.000 tấn, rau củ quả 7.000 tấn).

Toàn hệ thống Saigon Co.op sẽ phân phối khoảng 400 tấn bánh kẹo, 200 tấn mứt, tăng 15% so với Tết trước; trong đó bánh kẹo nội chiếm tới 90%, còn lại 10% bánh kẹo nhập khẩu. Ông Phan Văn Thiện - Phó Tổng Giám đốc kinh doanh Công ty CP Bánh kẹo Bibica cho biết, DN này sẽ đưa ra thị trường khoảng 6.000 tấn sản phẩm bánh kẹo, socola các loại, tăng 30% so với Tết năm ngoái.

Mặc dù các DN đã cam kết chuẩn bị đủ hàng, song đều lo ngại về giá cả sẽ tăng cao trong dịp Tết. Ông Chu Xuân Kiên - Phó Tổng Giám đốc Happro (Tổng Công ty Thương mại Hà Nội) nói: "Dù chuẩn bị đủ hàng, nhưng chúng tôi vẫn lo ngại giá tăng, nhất là với các mặt hàng rau củ quả và thực phẩm, bởi còn phụ thuộc vào thời tiết”.

Ông Kiên cũng đề nghị ngành công thương cần thông tin cho người dân cụ thể và chính xác về các giải pháp bình ổn giá cả trong dịp Tết để ổn định tâm lý người dân, tránh việc tăng giá theo kiểu "té nước theo mưa" vào dịp Tết với nhiều hàng hóa. Ông Nguyễn Thái Dũng- Phó Tổng Giám đốc Siêu thị Big C lo âu: "Giá của DN hoàn toàn đảm bảo, nhưng qua vận chuyển dẫn tới giá bị đội lên nhiều".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem