Doanh nghiệp viễn thông
-
Năm 2023 cũng như nhiều năm về sau, “nồi cơm” chính, truyền thống của các doanh nghiệp viễn thông là dịch vụ gọi và tin nhắn SMS sẽ ngày càng nhỏ dần. Vấn đề đặt ra là các nhà mạng phải có sự chuyển hướng và các giải pháp để làm chậm đà suy giảm này...
-
Những hành vi vi phạm pháp luật của doanh nghiệp viễn thông, đại lý/điểm cung cấp dịch vụ viễn thông nêu trên làm ảnh hưởng, kéo dài thời điểm hoàn thành mục tiêu quản lý chính xác thông tin thuê bao, là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng SIM rác vẫn được bán trên thị trường...
-
Các đơn vị thực hiện đối chiếu cơ sở dữ liệu thông tin thuê bao tập trung của doanh nghiệp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để làm chính xác thông tin chủ thuê bao, ngăn chặn SIM rác.
-
Mặc dù có nhiều biện pháp ngăn chặn nhưng số lượng các thuê bao rác, cuộc gọi rác vẫn tăng mạnh trong nửa đầu năm 2022. Tính ra, trung bình có 25.000 thuê bao nghi ngờ phát tán cuộc gọi rác mỗi tháng.
-
Chỉ trong một thời gian ngắn, với sự nỗ lực, gấp rút thi công ngày đêm, VNPT đã hoàn tất các hạng mục về hạ tầng viễn thông – CNTT quan trọng phục vụ tối ưu cho SEA Games 31.
-
Quá trình quản lý hoạt động đăng ký thông tin thuê bao tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông nhất là điểm cung cấp dịch vụ viễn thông ủy quyền của các nhà mạng vẫn còn lỏng lẻo.
-
Việc thu phí tin nhắn dịch vụ ngân hàng - SMS Banking theo phương án trọn gói được đề xuất nhằm bảo đảm lợi ích của khách hàng, tổ chức tín dụng và nhà mạng.
-
Công an TP.Hà Nội cho biết, qua ghi nhận thấy tình trạng các doanh nghiệp còn loay hoay trong việc đăng ký giấy đi đường.
-
Nhiều người đang rất cần thông tin, giải trí trong thời gian cách ly nhưng khi nhân viên kỹ thuật các nhà mạng đến xử lý sự cố thì cán bộ trực giãn cách không cho vào, gây nhiều bức xúc cho người dân.
-
Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định về việc phê duyệt triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money).