Doanh nghiệp xuất khẩu
-
Trung Quốc hiện là thị trường xuất khẩu sắn và sản phẩm từ sắn quan trọng nhất của Việt Nam. Tuy nhiên, ngày 21/3/2022, đồng loạt các doanh nghiệp trong Hiệp hội Sắn Việt Nam ký đơn kêu cứu khẩn cấp gửi Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Tài chính sau một công văn của Tổng cục Thuế.
-
Đến cảng Thiên Tân (Trung Quốc) từ ngày 25/1/2022 nhưng do bất cẩn chỉ thiếu một chữ "s" trong tên công ty, lô hàng hạt điều của một doanh nghiệp Việt Nam phải nằm chờ ở cảng. Sau khi nhờ Văn phòng SPS Việt Nam (Bộ NNPTNT) hỗ trợ, lô hàng đã được thông quan chỉ sau 2 ngày Văn phòng nhận được thông tin.
-
Xăng dầu, chi phí vận chuyển, giá nguyên vật liệu liên tục tăng cao đã khiến các doanh nghiệp xuất khẩu dè dặt và thận trọng trong việc nhận đơn hàng mới.
-
Sau ít nhất 2 năm liên tiếp, XK cá tra sang EU giảm sút, số lượng doanh nghiệp Việt Nam rút khỏi thị trường này cũng gia tăng. Trước khi dịch Covid-19 đến tâm điểm châu Âu thì xuất khẩu cá tra sang khối thị trường này đã bộc lộ nhiều điểm thiếu hấp dẫn khi nhiều tháng liên tiếp tăng trưởng xuất khẩu rơi xuống mức âm.
-
Liên quan đến vụ nghi lừa đảo xuất khẩu 100 container hạt điều sang Ý, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Ý cho biết, khi Thương vụ ra cảng kiểm tra đã có vài container hạt điều của Việt Nam cập cảng, người mua đã trả phí cảng và nộp bộ chứng từ gốc để nhận các container này.
-
Tháng 2/2022, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam chỉ đạt 25,32 nghìn tấn, trị giá 150,7 triệu USD, giảm 37% về lượng và giảm 36,8% về trị giá so với tháng 1/2022. Dự báo trong ngắn hạn, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam sẽ vẫn ở mức thấp vì có quá nhiều bất lợi đang chờ đợi...
-
Giá lúa gạo hôm nay (15/3) tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long duy trì ở mức ổn định, trong khi giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục tăng lên.
-
Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc trong 2 tháng đầu đạt 261 triệu USD, giảm 26% so với cùng kỳ, còn xuất sang Nga đạt 9,5 triệu USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2021. Nga đang thuộc top 10 thị trường xuất khẩu hàng rau quả lớn nhất của Việt Nam.
-
Trước tác động của chiến sự Nga-Ukraine, để khắc phục những khó khăn trong ngắn hạn, cũng như nắm bắt được cơ hội trong dài hạn, DN cần nâng cao khả năng chống chịu trước tác động của cuộc khủng hoảng.
-
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đã bị ngừng trệ đơn hàng, nguồn cung nguyên vật liệu, biện pháp thanh toán… từ cuộc khủng hoảng Nga - Ukraine.