Doanh nghiệp xuất khẩu
-
Năm 2021, chi phí logistics tại Việt Nam chiếm khoảng 16,8% giá trị hàng hóa trong khi mức chi phí này trên thế giới hiện chỉ khoảng 10,6%. Chi phí logistics đã và đang là “gánh nặng” trên vai các doanh nghiệp xuất khẩu và tình trạng này còn có thể nặng nề hơn trong năm nay.
-
Căng thẳng Nga - Ukraine cùng với nhu cầu tiêu thụ gạo trên thế giới tăng cao đang mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp xuất khẩu gạo của Việt Nam. Lúa gạo "được mùa, được giá", các doanh nghiệp liên tục báo kết quả doanh thu, lợi nhuận khả quan.
-
Không chỉ Việt Nam, Thái Lan cũng đang gặp khó khăn trong việc xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc do nước này vẫn kiểm soát rất chặt hàng hóa nhập khẩu.
-
Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan vừa thông tin đến các doanh nghiệp Việt Nam đang nhập khẩu sản phẩm thịt lợn, thịt gia cầm từ Hà Lan một trang web giả mạo: https://lunenburgvleesbv.com/, doanh nghiệp cần cẩn trọng kẻo bị lừa đảo...
-
Quý I/2022 xuất khẩu nhóm hàng thủy sản đạt trên 2,52 tỷ USD, tăng gần 46 % so với quý I/2021. Thủy sản xuất khẩu nhiều nhất sang thị trường Mỹ chiếm 22,8% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước.
-
Hai mặt hàng thủy sản chính của Việt Nam là tôm và cá tra vẫn đang có chỗ đứng vững chắc tại thị trường EU, dù các doanh nghiệp xuất khẩu còn gặp nhiều khó khăn về các quy định khắt khe và thẻ vàng IUU.
-
Bất ngờ: 2 đặc sản trái cây của Việt Nam được ưa chuộng ở cường quốc xuất khẩu nông sản của thế giới
Dù là một cường quốc về xuất khẩu nông sản nhưng Thái Lan vẫn có nhu cầu nhập nhiều loại trái cây, rau củ tươi, trong đó Việt Nam có 2 thứ trái cây Thái Lan rất ưa chuộng là vải và thanh long. -
Nhờ chiến lược duy trì chất lượng gạo xuất khẩu, tăng xuất khẩu gạo chất lượng cao và giảm xuất khẩu loại gạo phẩm cấp thấp, gạo Việt Nam đã và đang ghi dấu ấn trên thị trường thế giới.
-
Không chỉ tăng cước vận tải, các hãng tàu còn trễ thời gian giao hàng, khiến doanh nghiệp xuất khẩu gặp nhiều khó khăn và ảnh hưởng đến uy tín, cũng như khả năng cạnh tranh.
-
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang các thị trường chính đều tăng trưởng khả quan trong 3 tháng đầu năm 2022 nên khả năng xuất khẩu gỗ sẽ đạt được mục tiêu 16 tỷ USD trong năm nay.