Doanh nhân Hồ Minh Hoàng nhận giải Sao Đỏ 2011

Thứ ba, ngày 27/12/2011 09:21 AM (GMT+7)
Dân Việt - Doanh nhân Hồ Minh Hoàng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn kinh tế Hải Thạnh là một trong 10 doanh nhân trẻ xuất sắc được trao giải Sao Đỏ 2011.
Bình luận 0

Tối 26.12, lễ trao giải thưởng Sao Đỏ 2011 - giải thưởng thường niên của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam dành cho những doanh nhân thành đạt và có nhiều đóng góp cho xã hội nhất trong năm đã diễn ra tại Hà Nội.

img
Doanh nhân Hồ Minh Hoàng nhận giải thưởng Sao Đỏ năm 2011

10 gương mặt được nhận giải thưởng Sao Đỏ năm nay là các doanh nhân trẻ đang điều hành các doanh nghiệp hoạt động thành công trong bối cảnh nền kinh tế chung gặp nhiều khó khăn với tổng doanh thu lên tới hơn 50.000 tỷ đồng, đóng góp ngân sách nhà nước 15.600 tỉ đồng, tạo công ăn việc làm trên 12.000 lao động.

Doanh nhân Hồ Minh Hoàng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn kinh tế Hải Thạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Phú Yên là một trong 10 doanh nhân trẻ xuất sắc đã được ban tổ chức trao giải thưởng Sao Đỏ năm 2011.

Là Tổng Giám đốc Công ty ty cổ phần đầu tư Đèo Cả, doanh nhân Hồ Minh Hoàng đã có đóng góp đặc biệt quan trọng để triển khai dự án B.O.T  hầm đường bộ Đèo Cả trị giá hơn 800 triệu USD từ nguồn vốn vay của hai ngân hàng nước ngoài .

Đây là một dự án mang tính đột phá về huy động vốn xã hội hóa cho hạ tầng giao thông do một nhóm doanh nghiệp thực hiện. Dự án này cũng mang tính đột phá trong giải quyết điểm đen về tai nạn giao thông là Đèo Cả. Hiện Đèo Cả nằm trên quốc lộ 1A nổi tiếng hiểm trở với những cua hình chữ z, cua tay áo, đèo dốc và hẹp - một nỗi kinh hoàng của cánh lái xe đường bộ.

Đây cũng là một dự án B.O.T có ý nghĩa quan trọng với Bộ GTVT trong việc đảm bảo an toàn giao thông trên quốc lộ 1A, lại do doanh nghiệp tự tìm nguồn vốn đầu tư, nhà nước hồ trợ về cơ chế nên trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã đặc biệt quan tâm và chỉ đạo thành lập Ban chỉ đạo dự án do Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng làm trưởng ban. Dự kiến dự án sẽ khởi công vào đầu năm 2012.

Cũng ngay tại lễ trao giải, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã phát động chương trình doanh nhân trẻ vì người nghèo với tổng số tiền thu được khoảng 30 tỷ đồng để chăm lo người nghèo cả nước trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem