Sau nhiều tháng ghi nhận kết quả bán hàng suy giảm vì ảnh hưởng từ dịch bệnh và tháng Ngâu, phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ giá dưới một tỷ đồng đã có dấu hiệu khởi sắc trong tháng 9 với sự tăng trưởng doanh số của hầu hết các mẫu xe. Ngôi vương doanh số “đổi chủ” khi Suzuki XL7 vươn lên bán chạy nhất, đạt 278 xe. Tuy nhiên khoảng cách với Mitsubishi Xpander chỉ 40 xe.
Suzuki XL7 ra mắt tại Việt Nam từ tháng 7/2020 và chưa lần nào vươn lên dẫn đầu phân khúc dù luôn có mức tăng trưởng tốt hơn các đối thủ, đồng thời là mẫu xe bán chạy nhất của Suzuki tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại.
Doanh số tháng 9/2021 của Suzuki XL7 tăng trưởng hơn 8 lần so với tháng 8/2021. Ưu đãi liên tục từ hãng bằng hình thức giảm giá trực tiếp cộng thêm hỗ trợ của đại lý giúp XL7 có lần hiếm hoi vượt mặt đối thủ Xpander.
Mitsubishi Xpander (bao gồm cả Xpander Cross) có doanh số tháng 9/2021 đạt 238 xe, mức thấp thứ hai từ đầu năm sau con số 98 xe bán ra hồi tháng 8/2021. Đại diện Mitsubishi cho biết Xpander vẫn bán tốt, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và một lượng lớn khách hàng ở khu vực phía Nam chưa thể nhận xe do giãn cách xã hội, doanh số xe vì thế chưa cao và dự kiến sẽ tăng trở lại trong tháng tới.
Toyota Innova và Toyota Rush tăng trưởng trở lại nhưng vẫn bán không đến 150 xe trong tháng 9/2021. Toyota hiện chỉ còn hai mẫu xe này tham chiến ở nhóm MPV giá dưới 1 tỷ đồng. Trong khi đó, theo các đại lý chính hãng, Toyota Avanza đã bị ngừng nhập hàng về phân phối từ đầu 2021 do doanh số thấp.
Suzuki Ertiga trở nên mờ nhạt so với chính đối thủ là “anh em cùng nhà” Suzuki XL7. Doanh số tháng 9/2021 của Ertiga là 43 xe, nhiều hơn 42 xe so với tháng trước đó chỉ bán vỏn vẹn 1 xe.
Kia Rondo nhiều năm chưa có nâng cấp mới, thuộc nhóm bán chậm nhất. Toyota Avanza cũng không bán được xe nào trong tháng 9/2021.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.