Đòi "cạch mặt" trọng tài, Thanh Hóa gửi tối hậu thư tới BTC giải

Thứ hai, ngày 01/07/2013 21:16 PM (GMT+7)
Dân Việt – Hai ngày sau trận hòa 1-1 với V.Hải Phòng tại vòng 14 V.League, CLB bóng đá Thanh Hóa đã gửi công văn tới BTC, VFF, VPF, Tổng cục TDTT và Bộ VH-TT-DL để kiến nghị về vấn đề trọng tài.
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt tối 1.7, ông Nguyễn Văn Đệ-Chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hóa, cho biết: “Trận đấu với V.Hải Phòng, toàn đội chúng tôi đã chơi vô cùng nỗ lực và đáng ra đã giành trọn 3 điểm nếu không bị tổ trọng tài có chuyên môn kém, đạo đức không tốt ép quá mức. Trong bóng đá, thắng-thua là bình thường nhưng bị hòa theo cách đó thì không chịu nổi. Đó là lý do sau khi họp đội, chúng tôi đã quyết định gửi công văn khiếu nại”.

img
Ông Nguyễn Văn Đệ (ngoài cùng bên phải) cho rằng Thanh Hóa đã bị trọng tài ép trắng trợn trên sân Lạch Tray chiều 29.6. Ảnh: Minh Hoàng

Được biết, tổ trọng tài điều khiển trận V.Hải Phòng-Thanh Hóa tại vòng 14 gồm: trọng tài chính Hoàng Phạm Công Khanh, 2 trọng tài biên là Trần Thanh Liêm, Lê Văn Thành, trọng tài bàn là Đinh Văn Dũng.

Trong công văn gửi tới BTC, VFF, Tổng cục TDTT và Bộ VH-TT-DL vào hôm nay, phía Thanh Hóa đã có những lời lẽ rất gay gắt về tổ trọng tài kể trên, trong đó nhấn mạnh việc Thanh Hóa đề nghị không cử trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh điều khiển các trận đấu có Thanh Hóa kể từ nay về sau.

 

img

Thanh Hóa (trái) cho rằng mình đã bị mất oan 2 điểm trước chủ nhà V.Hải Phòng vì trọng tài. Ảnh: Minh Hoàng

Theo CLB bóng đá Thanh Hóa, trận đấu giữa V.Hải Phòng – Thanh Hóa, nhìn chung 2 đội thi đấu nhiệt tình, sòng phẳng dưới chứng kiến trên 1 vạn khán giả trên sân và hàng triệu người hâm mộ theo dõi qua truyền hình. Tuy nhiên, "tổ trọng tài lại không hoàn thành nhiệm vụ, yếu kém chuyên môn, vi phạm đạo đức nghề nghiệp…"

Theo phía Thanh Hóa, nhiều tình huống trọng tài chính và 2 trợ lý không có sự phối hợp chặt chẽ. Nhiều pha bóng chưa đến mức thổi phạt, trọng tài vẫn thổi phạt. Có pha bóng cầu thủ V.Hải Phòng để bóng chạm tay nhưng trọng tài lại thổi phạt Thanh Hóa.

Ngoài việc đề nghị “xử” tổ trọng tài, Thanh Hóa còn “đòi” ban tổ chức giải phạt BTC sân Lạch Tray vì để CĐV nhiều lần dùng lời lẽ thiếu văn hóa, kích động, ảnh hưởng tới tinh thần đội khách.

Đặc biệt, Thanh Hóa cho rằng kể từ sau khi họ có bàn dẫn trước ở phút 82 do công Abass, trọng tài đã liên tục “ép”. Nếu như hiệp 1 chỉ bù giờ 1 phút, thì hiệp 2 bù giờ tới tận 5 phút dù không có nhiều tình huống đáng phải bù giờ như vậy.

“Điều đáng nói là hết 5 phút bù giờ, trọng tài vẫn cố kéo dài thời gian để V.Hải Phòng gỡ hòa sau đó mới thổi hết giờ… Hành động trên của trọng tài là có ý đồ gì? Phải chăng cố tình dồn ép đội Thanh Hóa? Hai mùa giải gần đây, khi bắt đội Thanh Hóa, trọng tài Khanh luôn có thái độ không đúng mực…”, công văn của CLB Thanh Hóa nêu.

Với những lý do trên, Thanh Hóa đã đề nghị VFF, VPF, ban tổ chức giải cần xử lý nghiêm minh tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa V.Hải Phòng – Thanh Hóa ngày 29.6 để giữ nghiêm kỷ luât, không nên cứ rút kinh nghiệm mãi làm ảnh hưởng các CLB.

“Không nên bố trí những trọng tài như trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh bắt chính, vì chuyên môn đã kém, đạo đức lại tồi. Từ nay về sau CLB Thanh Hoá xin từ chối những trận của đội Thanh Hoá khi trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh bắt chính..

Vì sự phát triển bóng đá Việt Nam, đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ, đề nghị VFF, VPF, ban trọng tài phải nghiêm khắc xử lý các sai sót của trọng tài. Các tỉnh, thành, doanh nghiệp mỗi năm phải bỏ ra hàng trăm tỷ đồng để duy trì bóng đá không phải để mấy vị trọng tài yếu kém về chuyên môn làm hỏng bóng đá Việt Nam.

Nếu cứ để tình trạng này kéo dài mãi, nhiều doanh nghiệp sẽ bỏ bóng đá vì làm bóng đá lúc này rất khắc nghiệt và oan trái”, ông Nguyễn Văn Đệ nhấn mạnh một ý quan trọng trong nội dung công văn của Thanh Hóa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem