Đội bóng Ngoại hạng Anh nào sở hữu nhiều ngoại binh nhất?

Thứ hai, ngày 27/04/2020 18:10 PM (GMT+7)
Ngoại hạng Anh là giải đấu sở hữu số lượng ngoại binh (ngoài quốc tịch Anh) bậc nhất hiện tại trong 5 giải đầu hàng đầu châu Âu.
Bình luận 0

img

Đội bóng nào sở hữu nhiều ngoại binh nhất Ngoại hạng Anh? Hãy cùng điểm qua top 10 sau.

5. Brighton = Villa = West Ham = Everton = M.U = Tottenham: 17 cầu thủ/ đội

Có đến 6 đội bóng đang cùng sở hữu số lượng ngoại binh là 17. Trong số này thì M.U là đội bóng hoạt động mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng nhất với với hàng trăm triệu bảng cho mỗi phiên chợ.

Sau hai kỳ chuyển nhượng Hè và Đông vừa qua thì chỉ có hai tân binh Harry Maguire và Aaron Wan-Bissaka là cầu thủ nội duy nhất mà “Quỷ Đỏ” mang về. Còn lại là những cầu thủ ngoại quốc như Daniel James (Xứ Wales), Bruno Fernandes (Bồ Đào Nha), Odion Ighalo (Nigeria).

img

Tuy vậy, điểm chung của các CLB này là việc họ vẫn sở hữu những trụ cột quan trọng trong CLB là cầu thủ bản xứ. Chẳng hạn như Harry Kane, Dele Alli (Tottenham), Marcus Rashford, Maguire (M.U), Jack Grealish (Villa),...

4. Norwich City: 18 cầu thủ

Norwich City có số ngoại binh nhiều gấp 4,5 lần so với cầu thủ bản xứ. Đội bóng đang xếp chót bảng Ngoại hạng Anh có vỏn vẹn 4 cầu thủ quốc tịch Anh, gồm: Ben Godfrey, Max Aarons, Sam Bryam và Todd Cantwell. 

img

Trong đó Cantwell là cầu thủ bản xứ nổi bậc nhất của Norwich khi ghi 6 bàn - cao thứ nhì CLB sau Teemu Pukki (11 bàn).

3. Arsenal = Chelsea = Man City: 19 cầu thủ

Ba đại gia trong 'The big six' của Ngoại hạng Anh có 19 cầu thủ ngoại, có nghĩa là hơn 2/3 đội hình đều là cầu thủ nước ngoài.

img

Nam Mỹ là quốc tịch khá phổ biến trong ba CLB này, hầu như mỗi CLB đều có ít nhất hai cầu thủ Brazil trong đội hình chính của mình.

Nhưng Chelsea nổi bật hơn cả trong ba đội bóng bởi việc trọng dụng các cầu thủ bản địa trong đội hình xuất phát. HLV Frank Lampard với triết lý dùng sao trẻ và tài năng của lò đào tạo nên đã trao cơ hội cho những sao trẻ như Mason Mount, Reece James, Hudon-Odoi hay Abraham ra sân thường xuyên.

2. Newcastle = Wolves: 20 cầu thủ

Newcastle và Wolves có đa số cầu thủ là ngoại binh. “Bầy Sói” vẫn đang bay cao trong thời gian qua nhờ “dàn khung” toàn những ngôi sao do CLB mang về từ Brazil, Bồ Đào Nha hay Tây Ban Nha.

img

Newcastle dù sở hữu số lượng ngoại binh hơn một nửa nhưng vẫn đang phụ thuộc vào những cầu thủ nội như Sean Longstaff, Shelvey, Gayle, Matt Richie,...

1. Watford: 21 cầu thủ

img

Watford là đội bóng có nhiều ngoại binh nhất trong số các CLB ở Ngoại hạng Anh hiện tại. Toàn bộ những cầu thủ đang có phong độ tốt nhất cho Watford đều là cầu thủ ngoại, có thể kể đến Troy Deeney, Sarr, Deulofeu, Doucoure...

TM (90mins)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem