Đội đua Ferrari bị phạt 65.000 bảng

Thứ hai, ngày 26/07/2010 06:57 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đội đua Ferrari sau khi kết thúc chặng đua Grand Prix Đức đã bị phạt 65.000 bảng Anh vì vi phạm điều luật của Liên đoàn Ô tô thế giới (FIA).
Bình luận 0
img
Felipe Massa và Fernando Alonso ăn mừng chiến thắng tại Grand Pix, Đức.

Tại Grand Prix Đức, hai tay đua của Ferrari là Felipe Massa và Fernando Alonso đã chia nhau hai vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên, những ai chứng kiến đoạn nước rút đều nhận thấy, Felipe Massa đã nhường hẳn đường cho tay đua Fernando Alonso về nhất.

Ngay sau khi kết thúc, Giám đốc Điều hành của Ferrari là Stefano Domenicali, người quản lý Massimo Rivola cùng Felipe Massa và Fernando Alonso đã được triệu tập để chất vấn với Ban tổ chức.

Ferrari bị coi là vi phạm Điều 39.1 của FIA khi kỹ thuật viên của đội đã quá lộ liễu chỉ thị cho Felipe Massa nhường đường để Fernando Alonso.

Ngoài ra, Ferrari cũng buộc tội vi phạm điều 151c của FIA, vì “tiểu xảo” đó giống hành vi gian lận, hoặc hành động gây phương hại đến lợi ích của đối thủ cạnh tranh và đến lợi ích của thể thao nói chung.

Cũng phải nói thêm, việc biến Massa thành “kẻ dọn đường” là chiến thuật của Ferrari. Hiện Alonso đang có tổng điểm trên bảng xếp hạng cao hơn Massa, nên nếu tay đua người Tây Ban Nha về nhất chặng này, cơ hội để Alonso cạnh tranh chức vô địch chung cuộc sẽ cao hơn.

Ngay sau chặng Grand Prix Đức, các tay đua sẽ di chuyển sang Hungary để chuẩn bị cho chặng Grand Prix Hungary sẽ diễn ra vào ngày 1-8 tới đây.

Theo DM

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem