Đội hình tệ nhất lượt đi Premier League

Thứ năm, ngày 20/12/2012 06:12 AM (GMT+7)
Người xuất sắc thì cũng có kẻ kém cỏi. Lượt đi Premier League mùa này đã cho thấy các gương mặt ấn tượng như Rooney, van Persie, Suarez.., đồng thời cũng chỉ ra những cái tên gây thất vọng lớn.
Bình luận 0

Hôm qua, tờ Goal đã công bố Đội hình tệ nhất lượt đi Premier League 2012-2013 dựa trên hệ thống chấm điểm cầu thủ của họ. Trong số 11 cái tên bị Goal "điểm danh" ở đội hình này, đáng chú ý có sự xuất hiện của những gương mặt như Park Ji-Sung, Andy Carroll, Davide Santon, Wright-Phillips...

img
Đội hình tệ nhất lượt đi Premier League mùa 2012/13

Ở vị trí thủ môn, có lẽ không ai vụng về như Ali Al-Habsi của Wigan. Từng được Liverpool lẫn Arsenal mời chào song thủ thành người Oman này lại tự đánh mất thương hiệu của mình.

Anh mắc khá nhiều sai lầm, đặc biệt là pha bắt bóng rồi tự đẩy bóng vào lưới nhà trong trận Wigan-Reading vừa qua. Chính bởi sự thất thường của Ali Al-Habsi mà dù chơi rất nỗ lực song Wigan vẫn luôn phải lo lắng vì nguy cơ rớt hạng.

Ở vị trí hậu vệ phải, thất vọng nhất có lẽ là Davide Santon của Newcastle. Phong độ mùa giải trước của Santon khiến nhiều người nghĩ rằng anh sẽ sớm trở lại với hình ảnh của một "Paolo Maldini mới" như người ta từng ví von về anh. Song như bao đồng đội khác tại Newcastle, hậu vệ này chơi xuống phong độ và đánh mất vị trí bên hành lang phải vào tay Danny Simpson.

Vị trí trung vệ, James Tomkins của West Ham nhận một suất trong Đội hình chơi tệ nhất lượt đi. Trung vệ 23 tuổi này từng được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất Championship mùa trước nhưng dường như, tất cả đã là quá khứ. Tomkins giờ gần như mất hút tại West Ham. 

Bạn có thể tha thứ cho một cầu thủ vì nhiệt tình thể hiện mà vô tình tự hại đội nhà, song cái cách Ivan Ramis nhiệt tình thái quá thì quả thật đáng trách. Mới chỉ bảy phút xuất hiện trong màu áo Wigan nhưng Ivan Ramis đã kịp “biếu” Chelsea 2 bàn thắng ở trận đấu mở màn mùa giải.

Trung vệ người Tây Ban Nha sau đó trở thành nhân vật chính trong nỗi thất vọng của Wigan (đá 17 trận thủng lưới 32 bàn ). Có lẽ Wigan đang hối tiếc vì quyết định đưa Ivan Ramis về từ Mallorca.

Trong khi đó hành lang trái là sự hiện diện của hậu vệ Chelsea, Ryan Bertrand. Hậu vệ này từng được nhắc đến trong vai trò hỗ trợ cho Ashley Cole ở những trận chiến căng thẳng cuối mùa trước, qua đó cùng Chelsea giành FA Cup và Champions League.

Nhưng ở mùa năm nay, Ryan Bertrand nhanh chóng đánh mất mình. Có lẽ các fan The Blues sẽ càng cảm thấy lo lắng một khi Ashley Cole chia tay Chelsea vào kỳ chuyển nhượng tới hoặc mùa hè năm sau.

QPR chơi tệ nên họ cũng đóng góp những cầu thủ thuộc diện tệ nhất. Trong số này không thể thiếu Shaun Wright-PhillipsPark Ji-sung ở hàng tiền vệ.

Ở tuổi 31, cả hai ngôi sao này đều đã mất hoàn toàn sức mạnh lẫn tốc độ và họ luôn có xu hướng kìm hãm những đợt lên bóng của QPR. Những phút giây bùng nổ trong màu áo Man City của Shaun Wright-Phillips hay M.U của Park, giờ đã là dĩ vãng. Họ lúc này chẳng khác nào gánh nặng tại sân Loftus Road.

Tệ hơn là Park bởi dù là đội trưởng của QPR nhưng phần lớn thời gian của anh tại đội này là ở phòng điều trị chấn thương.

Tiền vệ Gary O’Neil của West Ham cũng để lại những thất vọng. Từng đóng góp rất lớn trong chiến tích thăng hạng của West Ham song khi trở lại Premier League, tiền vệ này hoàn toàn mờ nhạt trước các đồng đội Mohamed Diame, Mark Noble và Kevin Nolan và dần dần, anh cũng trở thành mắt xích yếu nhất trong đội hình The Hammers.

Hành lang trái, người “nổi bật” nhất ở khoản chơi tệ là Stephane Sessegnon. Chính vì tiền vệ này xuống dốc mà Sunderland cũng tệ hại theo. Nên nhớ rằng kể từ ngày 10.11 vừa qua, chưa một cầu thủ nào ghi bàn cho Sunderland ngoài Steven Fletcher.

Stephane Sessegnon quả thực đang lãng phí khoản đầu tư 12 triệu bảng của Mèo đen dành cho anh.

Trên hàng công, cặp Andy Carroll - Modibo Maiga đáng bị chỉ trích nhiều nhất.

Carroll từng ấp ủ hy vọng làm lại sau quãng thời gian thất bát tại Liverpool nhưng có vẻ tiền đạo 35 triệu bảng này vẫn chỉ là cái bóng của chính mình trong màu áo West Ham. Chấn thương cũng góp phần lôi sự nghiệp của Carroll đi xuống. Tại Upton Park, anh mới 9 lần đá chính ở mùa này và sẽ không bất ngờ nếu Carroll bị West Ham thay thế.

Không tốn nhiều tiền như Carroll nhưng Modibo Maiga-bản hợp đồng trị giá 4,6 triệu bảng của West Ham, vẫn bị chỉ trích. Cũng bởi hàng công West Ham quá dày đặc với một Carlton Cole ổn định bên cạnh một Carroll luôn được nuông chiều. Vì thế cơ hội dành cho Maiga thể hiện không có nhiều.

Nhưng ở những lần ra sân hiếm hoi, tiền đạo này cũng không biết cách ghi điểm. Bởi vậy nhiều khả năng anh sẽ bị bán cho Marseille vào kỳ chuyển nhượng tới.

Theo Goal
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem