Đội hình xuất sắc nhất của M.U dưới thời Alex Ferguson

Thứ năm, ngày 09/05/2013 09:50 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 8.5, tờ The Guardian (Anh) đã bình chọn 11 cầu thủ xuất sắc nhất dưới triều đại của Ngài Alex Ferguson tại Manchester United với đội hình 4-2-3-1.
Bình luận 0

Peter Schmeichel

img

Schmeichel được đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc nhất mọi thời đại. Gia nhập M.U năm 1991, ông từng được bầu chọn là Thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 1992 và 1993. Schmeichel nổi tiếng với giai đoạn thành công cùng CLB khi đoạt chức vô địch cũng như cú ăn ba lịch sử mùa bóng 1999-2000.

Gary Neville

img

Neville là mẫu cầu thủ có tính tự lập cao trong thi đấu, và là hậu vệ tốt nhất bên cánh phải ở Anh. Cần mẫn, chăm chỉ khi thu hồi bóng và chính xác trong những đường chuyền phản công hay những cú lật cánh. Trong thời kỳ đỉnh cao, anh thường bị lu mờ trước David Beckham nhưng lại là người được Sir Alex tin tưởng nhất bên hành lang phải.

Rio Ferdinand

img

Nền tảng thể lực vững chãi, thi đấu cực kỳ thông minh, là bức tường thép trước khung thành của M.U và tuyển Anh, cộng với lối sống không phô trương. Và như vậy Rio luôn có tên trong đội hình xuất phát.

Jaap Stam

img

Stam chỉ có 3 năm thi đấu cho M.U (1998-2001) nhưng phong cách chững chạc, đẳng cấp vượt trội so với các trung vệ cùng thời tại giải Ngoại hạng đã có tác động lâu dài lên phương án xây dựng chiến thuật của Aleex Ferguson. Stam là hình mẫu để Sir Alex tuyển chọn Rio Ferdinand sau này.

Denis Irwin

img

Irwin là một mối đe dọa tấn công thường trực bên hành lang trái. Sự chịu khó cộng với khả năng phát động tấn công chớp nhoáng đã tạo nên một hậu vệ hoàn hảo với lợi thế “hai chân như một”.

Paul Scholes

img

Paul Scholes có lẽ là cầu thủ bóng đá tinh khiết nhất của thời đại Ferguson. Một cầu thủ đẳng cấp thực sự. Ở thời đỉnh cao của mình, Scholes là tiền vệ “3 trong 1”: Thu hồi bóng cực tốt, tổ chức tấn công sắc bén và có những cú sút xa ghi bàn để đời. Đây là mẫu cầu thủ mà có lẽ sẽ rất lâu nữa bóng đá Anh mới có thể sản sinh ra. Là trò cưng của Sir Alex.

Roy Keane

img

Cầu thủ có ảnh hưởng nhất của thế hệ mình. Keane chính là linh hồn của United, là người quản lý của Ferguson trên sân và nổi bật với khả năng đọc và điều tiết trận đấu. Cá tính thẳng thắn có phần nóng nảy, phong cách thi đấu lăn xả hết mình của Kean xứng đáng vai trò thủ lĩnh của M.U trong đội hình bầu chọn này.

Cristiano Ronaldo

img

Trong mắt Ferguson, CR7 được xếp ngang hàng với các “tiền bối” Eric Cantona và Keane. Có lẽ không cần bình luận về tài năng bóng đá của cầu thủ này, chỉ biết rằng trước khi ra quyết định nghỉ hưu, Sir Alex vẫn mong mỏi hàng ngày hàng giờ CR7 quay lại mặt cỏ Old Traford.

Eric Cantona

img

Người đàn ông của sự bắt đầu tại M.U. Khi ông đến Quỷ đỏ đã không giành được danh hiệu trong 25 năm, nhưng ngay sau đó họ giành được 4 chức vô địch Ngoại hạng trong 5 năm. Cantona là chất xúc tác cho hai thế hệ cầu thủ của United. Vẻ vênh vang nhưng tận tâm và tinh tế trong thi đấu, “King Eric” đã tạo nguồn cảm hứng cho hầu hết các cầu thủ M.U sau này.

Ryan Giggs

img

Giggs đã “đổ mồ hôi và cả máu” trong 22 năm khoác áo Quỷ đỏ (lên đội 1 từ 1991) dưới triều đại Ferguson. Là cầu thủ của những trận đấu lớn, vào những đêm không thể nào quên của châu Âu hay tại Old Trafford. Đức tính trung thành, thi đấu bền bỉ và tinh tế tới mức hoàn hảo cộng với cái trân trái “đầy ma thuật”, Giggs chính là tượng đài sống của M.U hiện nay.

Ruud van Nistelrooy

img

Một tay săn bàn thượng thặng với sự hiệu quả và tinh tế trong khu vực 16m50. Nistelrooy đã ghi 110 bàn thắng trong 3 mùa giải đầu tiên (2001-2004) cho M.U trước khi chấn thương và chia tay Quỷ đỏ năm 2006.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem