Dời nghĩa trang

Thứ ba, ngày 28/12/2010 17:19 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - UBND TP.HCM vừa chính thức thông báo về việc di dời nghĩa trang Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân). Theo đó thành phố chấp nhận dùng ngân sách để bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng.
Bình luận 0

- Nghĩa trang này dời đi cũng phải. Nó nằm sát nội thành, vừa gây ô nhiễm, lại làm mất đất thổ cư. Chưa kể cả bọn tệ nạn xã hội, du thủ du thực lại chọn khu vực này đặt "đại bản doanh" khiến ai đi ngang qua đây cũng sợ hãi. Sợ "cô hồn chết" thì ít mà sợ "cô hồn sống" thì nhiều.

- Thành phố cũng chỉ đạo cho Sở Tài nguyên - Môi trường chủ trì việc di dời này. Trước mắt là dừng việc chôn cất, hỏa táng tại đây, sau thì tìm kiếm một khu "thành phố buồn" khác. Còn quận Bình Tân nhận nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng và tổ chức đấu thầu xây khu dân cư phức hợp nhằm thu hồi vốn cho nhà nước.

- Trời. Chỗ này mà cũng xây khu dân cư sao? Ai mà dám ở? Còn nhớ khi dẹp nghĩa trang Mạc Đĩnh Chi (nay là Công viên Lê Văn Tám, quận 1) ngày trước cũng có ai dám tới ở đâu?

- Vậy lỡ lần này thu hồi đất rồi không ai dám đến ở thì sao?

- Thì quy hoạch thành… khu nghĩa trang mới chứ sao. Nhưng sẽ khang trang hơn, đàng hoàng hơn. Ấy là "phủ định của phủ định" vậy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem