Đôi vợ chồng chết cháy ngập trong nợ nần

Thứ tư, ngày 19/12/2012 14:54 PM (GMT+7)
Dân Việt - Do vợ anh D. làm ăn thua lỗ, lãi suất tiền vay đội lên đến 700 triệu đồng. Những người cho vay hẹn đến 11 giờ trưa ngày hôm nay, 19.12, sẽ phải trả bằng được, nếu không sẽ xử theo luật rừng…
Bình luận 0

Theo lời kể của những người hàng xóm thì D. là một người rất ngoan hiền chịu khó. Là con thứ 3 trong gia đình có 4 anh chị em, kinh tế lại khó khăn nên học hết lớp 8, D. tự nghỉ học để đi làm rửa xe thuê kiếm tiền phụ gia đình. Cách đây khoảng 5 năm, D. quen với chị N. T. M. (27 tuổi) làm nhân viên của một khách sạn lớn ở khu du lịch Bãi Cháy rồi xin gia đình tổ chức đám cưới.

img
Người bác đau xót trước cái chết thảm của vợ chồng đứa cháu rể.

Số tiền tích lũy từ bấy lâu làm ăn và hỗ trợ của gia đình 2 bên nên 2 vợ chồng đã cất được một ngôi nhà cấp 4 ở hẻm sâu trong khu Văn Công, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long. Sau đám cưới, thu nhập của gia đình D. ổn định hơn khi được bố mẹ vợ cho mở một hiệu rửa xe ở khu 9B, phường Bãi Cháy. Sau một năm cưới, vợ D. đã sinh được một bé gái kháu khỉnh.

Có lẽ sự tình bắt đầy nảy sinh khi cách đây khoảng nửa năm có thông tin việc vợ D. lấy tiền trong nhà đi đầu tư, vay nặng lãi để làm ăn. Mấy ngày gần đây thấy có nhiều người lạ đến to tiếng với vợ chồng D. xung quanh việc phải trả nợ. Thấy họ đe nạt rất kinh nên cả 2 vợ chồng D. đã đồng ý gán nhà trả nợ. Do số tiền quá lớn nên ngôi nhà chỉ giải quyết được 1 phần nợ.

Theo một thanh niên cùng xóm với D. thì mấy ngày trước khi sự việc đau lòng này xảy ra, có nghe D. than thở về việc vợ D. có vay lãi 300 triệu đồng từ tháng 7 để làm ăn. Do làm ăn thua lỗ nên không có tiền trả, lãi suất đến nay đội lên đến 700 triệu đồng. Những người cho vay hẹn đến 11 giờ trưa ngày hôm nay 19.12 sẽ phải trả bằng được không sẽ xử theo luật rừng…

img
Cơ quan công an xác định, vụ cháy rất lớn có sự xúc tác của xăng.

Một người họ hàng cho biết: Cách đây khoảng 10 ngày, D. sang nhà bố mẹ ăn giỗ thông báo, bị xiết nợ phải mang giấy tờ nhà đất ra UBND thành phố làm thủ tục sang tên. Mặc dù bán nhà nhưng vẫn nợ tiền mặt vài trăm triệu. Biết sự việc đó mọi người trong nhà đều khuyên D. bình tĩnh giải quyết và hứa sẽ tìm cách tháo gỡ. Nhưng D. cũng hiểu trong họ người có điều kiện nhất cũng chỉ cho vay được vài chục triệu...

Theo đánh giá ban đầu của cơ quan công an, sau khi phát lửa, trong một thời gian ngắn, đồ vật trong căn phòng cho tới nóc nhà đã bị cháy rụi hoàn toàn. Do đó có thể nói, lượng xăng tẩm trong chăn, màn và vật dụng khác rất nhiều trước khi cháy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem