Đón nhận di tích quốc gia Pắc Bó

Thứ hai, ngày 08/10/2012 09:58 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tối 6.10, tỉnh Cao Bằng đã tổ chức trọng thể lễ đón nhận quyết định Di tích quốc gia đặc biệt Pác Bó.
Bình luận 0

Đồng thời khai mạc Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần IV và công bố nghị quyết của Chính phủ thành lập thành phố Cao Bằng.

Pác Bó trở thành căn cứ địa cách mạng của cả nước và Cao Bằng cũng trở thành cái nôi của cách mạng Việt Nam vào năm 1941, khi Bác Hồ chủ trì Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 8, hoàn chỉnh sự chuyển hướng chỉ đạo chiến lược của cách mạng ta, quyết định thành lập Mặt trận Việt Minh, ra Chỉ thị thành lập Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân, tiền thân của Quân đội Nhân dân Việt Nam…

img
Cao Bằng đón nhận quyết định Di tích quốc gia đặc biệt Pác Bó.
Ảnh: Báo Cao Bằng

* Tối 6.10, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức lễ đón nhận và vinh danh 3 di sản văn hóa và lịch sử đã được UNESCO và Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận.

Đó là Mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm thuộc xã Trí Yên, huyện Yên Dũng được UNESCO công nhận là Di sản tư liệu ký ức thế giới khu vực châu Á – Thái Bình Dương; di tích lịch sử những điểm khởi nghĩa Yên Thế được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận là di tích quốc gia đặc biệt; 16 xã thuộc huyện Hiệp Hòa được Thủ tướng Chính phủ công nhận là an toàn khu 2 của Trung ương Đảng và Xứ ủy Bắc Kỳ thời kỳ trước cách mạng tháng 8 năm 1945.

img
Lễ trao tặng bằng chứng nhận cho Di sản mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm.

* Trong 3 ngày từ 6 đến 8.10, (tức 21-23.8 âm lịch), tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ hội Lam Kinh gắn với ý nghĩa 3 sự kiện lớn, gồm: Kỷ niệm 594 năm khởi nghĩa Lam Sơn, 584 năm ngày Vua Lê Thái Tổ đăng quang và 579 ngày mất vị Anh hùng dân tộc Lê Lợi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem