Dọn rác cho bò

Thứ tư, ngày 02/03/2011 14:22 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Kính gửi bác Mõ: Quê tôi ở thành phố Vinh (Nghệ An), người ta có cách xử lý rác rất lạ: Gom rác lại, châm lửa đốt tại chỗ, bất kể phố xá xênh xang, đàng hoàng.
Bình luận 0

Mặc dù đã có công ty, đơn vị chuyên đi gom rác, xử lý rác nhưng người dân vẫn thích "đùa với lửa" hơn. Cụ thể là ngay công viên thành phố có cả cái hố to vật vã, chuyên "hóa vàng" rác rến. Cách này tuy rẻ, nhưng lại gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng sức khỏe người dân, đặc biệt là đối với trẻ em. Bác Mõ nghĩ sao?

Mõ:

Thiết nghĩ, người ta chịu xử lý là đã may mắn lắm rồi. Vả lại, cách xử lý rác thông thường hiện nay là đốt, hoặc chôn. Mà đốt hoặc chôn đều gây ô nhiễm môi trường cả. Nên có đốt ở giữa phố hay đốt giữa ruộng, cũng thải ra bấy nhiêu khí thải vào thiên nhiên. Trừ qua, cộng lại cũng thế.

Mặt khác, trời đông giá rét, đốt lên một ít rác để “sưởi ấm lòng nhau” cũng tốt lắm chứ. Còn hơn tốn tiền mua than đốt bếp sưởi hoặc tốn điện chạy máy sưởi điện. Cách sưởi ấm này tuy hơi khó ngửi, nhưng được cái là tiết kiệm vậy.

Còn không, thì lấy rác ấy cho bò ăn, như có nơi ở An Giang, Thái Nguyên đang làm. Vừa dẹp được rác, lại có thịt bò. Ấy là kế vẹn toàn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem