Đơn vị nào ở Hà Nội có số hồ sơ quá hạn cao nhất?

Tất Định Thứ hai, ngày 14/10/2024 12:10 PM (GMT+7)
UBND TP.Hà Nội yêu cầu người đứng đầu các đơn vị xác định nguyên nhân, xử lý dứt điểm các hồ sơ đang quá hạn, nếu có nhũng nhiễu tiêu cực phải thực hiện xin lỗi.
Bình luận 0

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Hà Minh Hải có văn bản chỉ đạo các đơn vị tập trung đẩy mạnh và công khai Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tới tháng 7/2024.

Căn cứ kết quả trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) tại mục "Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương" và số liệu trên hệ thống theo dõi quản lý văn bản của thành phố, UBND TP công khai kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp đến tháng 7/2024 và kết quả thực hiện xử lý văn bản, hồ sơ công việc toàn trình trên môi trường mạng tại các cơ quan, đơn vị, cụ thể như sau:

Tổng số điểm thành phố đạt được tháng 7/2024: 58,86/100 điểm, xếp hạng 58/63 tỉnh, thành phố (tăng 1.61 điểm so với tháng 6/2024 và tăng 8,1 điểm so với tháng 5/2024).

Đơn vị nào ở Hà Nội có số hồ sơ quá hạn cao nhất? - Ảnh 1.

Bảng xếp hạng giải quyết TTHC cả nước.

Số liệu được tính tại thời điểm 10h00' ngày 2/8/2024. Số liệu này có thể thay đổi theo thời gian. Đối với số liệu về hồ sơ quá hạn được tính lũy kế, không phân định về giới hạn thời gian lấy số liệu như đối với các tiêu chí khác.

Từ đó, UBND TP yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã không để xảy ra tình trạng chậm công bố, công khai TTHC làm ảnh hưởng tới chỉ số công bố, công khai TTHC của thành phố theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Căn cứ danh sách hồ sơ chậm tiếp nhận/chậm xử lý, các đơn vị phải khẩn trương rà soát, xác định nguyên nhân, xử lý dứt điểm các hồ sơ đang quá hạn tiếp nhận và xử lý. 

Hiện Sở Tư pháp có số hồ sơ quá hạn cao nhất là 24.130 hồ sơ/53.828 hồ sơ quá hạn toàn thành phố (44,8%).

Thực hiện việc xin lỗi và chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực (nếu có) làm phát sinh thêm TTHC, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định hoặc nhiều lần xẩy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận và giải quyết TTHC theo đúng quy định.

UBND TP cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục tăng cường chỉ đạo, rà soát việc thực hiện các nội dung nhiệm vụ và đặc biệt các chỉ tiêu về công tác cải cách TTHC cần phải đạt được trong năm 2024 theo Kế hoạch của UBND TP, trong đó đặc biệt chú trọng các chỉ tiêu còn hạn chế, cụ thể: Tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên tổng số giao dịch thanh toán đạt tối thiểu 55%;

Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết phấn đấu đạt tối thiểu 60%; tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC phấn đấu đạt 100%; tỷ lệ cấp kết quả giải quyết TTHC bản điện tử đạt 100%.

"Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chỉ đạo thường xuyên, quyết liệt đồng thời có giải pháp chấn chỉnh ngay để cải thiện các tỷ lệ hồ sơ xử lý trên môi trường mạng trong quý IV/2024.

Trường hợp cơ quan, đơn vị nào không đảm bảo tỷ lệ theo quy định làm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả đánh giá, xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính của thành phố thì chịu trách nhiệm trước UBND TP, Chủ tịch UBND TP về kết quả thực hiện của đơn vị mình", văn bản nêu rõ.

UBND TP cũng giao Văn phòng UBND TP khẩn trương rà soát, xác định nội dung chỉ số công bố, công khai TTHC của thành phố (chỉ số có số điểm thấp nhất) hiện nay; báo cáo, đề xuất phương án khắc phục; phối hợp Cục Kiểm soát TTHC, Văn phòng Chính phủ tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong việc đồng bộ dữ liệu giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của thành phố với Cổng Dịch vụ công quốc gia. 


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem