Động đất 7,4 độ richter tấn công Nhật Bản

Thứ năm, ngày 07/04/2011 23:01 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một trận động đất mạnh 7,4 độ richter đã xảy ra tại Sendai Honshu thuộc vùng đông bắc Nhật Bản vào lúc 22 giờ đêm 7.4, cơ quan khí tượng thủy văn Nhật Bản cho biết.
Bình luận 0

Cảnh báo sóng thần đã được đưa ra. Dự đoán sóng thần sẽ cao khoảng 1m. Hiện chưa có thông tin về thương vong và thiệt hại. 

img
Bản đồ vị trí tâm trận động đất ngày 7.4 và 11.3

Ngay sau khi động đất xảy ra, toàn bộ công nhân nhà máy điện hạt nhân Fukushima đã được lệnh sơ tán khẩn cấp. Truyền hình Nhật Bản khuyến cáo người dân sống tại khu vực nguy hiểm cần phải sơ tán lên các vùng đất cao hơn.

Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho biết, dựa trên tất cả các dữ liệu sẵn có, trận động đất sẽ không gây sóng thần tàn phá trên diện rộng.

Theo hãng tin AFP, tâm của trận động đất này xảy ra ở ngoài khơi cách bờ biển khoảng 40km. Khu vực này chính là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của thảm họa kép động đất - sóng thần ngày 11.3, khiến hàng ngàn người thiệt mạng và nhiều người khác mất tích.

Trao đổi với Dân Việt lúc 22 giờ 30 phút đêm 7.4, anh Đào Thanh Tùng - Trưởng phân xã của TTXVN tại Nhật Bản cho hay, tại Tokyo rung chấn của trận động đất này được cảm nhận mạnh gần bằng trận động đất 9,0 độ richter ngày 11.3 vừa qua, tuy nhiên thời gian rung lắc không kéo dài bằng.

Anh Tùng cũng cho biết, người dân Tokyo đã quá quen với động đất nên họ rất bình tĩnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem